ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

สกัดจับรถจักรยานยนต์ซิ่ง ถ.วิภาวดีรังสิต นำตัวส่งศาล เช้านี้

อาชญากรรม
24 ต.ค. 67
06:35
0
Logo Thai PBS
สกัดจับรถจักรยานยนต์ซิ่ง ถ.วิภาวดีรังสิต นำตัวส่งศาล เช้านี้
ตำรวจตั้งจุดสกัดจับกลุ่มขับรถจักรยานยนต์ซิ่ง แข่งขันบนถนนวิภาวดีรังสิตเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมากว่า 60 คัน หลังพบเบาะแสนัดรวมตัวบนสื่อสังคมออนไลน์ มาชมไฟตกแต่งถนนราชดำเนิน

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2567 เวลา 23.00 น.ตำรวจศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กองบังคับการตำรวจจราจร ระดมกำลังกว่า 60 นาย ตั้งจุดสกัดจับกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถบนถนนวิภาวดีรังสิต หลังได้รับเบาะแสจากสื่อสังคมออนไลน์ว่า กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวนมากนัดกันขับออกมาดูไฟที่ตกแต่งตามท้องถนนเนื่องในวันปิยะมหาราช โดยเฉพาะถนนราชดำเนิน และจากเบาะแสที่ได้รับยังพบว่า มีบางส่วนนัดรวมตัวกันที่ถนนวิภาวดีรังสิตจึงจัดกำลังตำรวจในสังกัดเฝ้าระวังตามจุดต่าง ๆ จนกระทั่ง

พบกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มีพฤติกรรมขับขี่แข่งขันกันบนท้องถนนโดยใช้ช่องทางหลัก ตำรวจจึงปิดถนนวิภาวดีรังสิต จนสามารถสกัดจากผู้กระทำความผิดไว้ได้ทั้งหมดจำนวน 60 คัน ถูกยึดมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจวิภาวดี พร้อมผู้ขับขี่

พ.ต.ต.ภุชงค์ เม้าทุ่ง สารวัตรงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กองบังคับการตำรวจจราจร ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ผลดำเนินการสามารถจับผู้กระทำความผิดทั้งหมด 68 คัน ในจำนวนนี้ มี 22 คัน มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดข้อหาพยายามแข่งรถในทาง และขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

กลุ่มผู้กระทำผิดมีทั้งเยาวชนและผู้ที่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งกลุ่มนี้จะถูกนำตัวส่งศาลแขวงพระนครเหนือในเช้าวันนี้ เพื่อให้ศาลพิจารณาคดี ส่วนอีกจำนวน 46 คัน ตำรวจได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เช่น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และปรับแต่งสภาพรถ ในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกลุ่มกองเชียร์ที่ไม่ได้เป็นผู้ขับขี่แข่งขัน

สำหรับการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถบนท้องถนน เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน ทางตำรวจศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจก็สามารถจับผู้กระทำความผิดในข้อหาพยายามแข่งรถในทางได้จำนวน 13 คัน นำตัวผู้กระทำความผิดส่งศาล และศาลมีคำสั่งให้ริบรถจักรยานยนต์ทั้งหมดด้วย

ทั้งนี้ความผิดตามพระราชบัญญติจราจรทางบก(ฉบับที่ 13) พ.ศ. 2565 ฉบับใหม่ ผู้จัด ผู้โฆษณา ประกาศ ชักชวน ให้มีการแข่งรถ ก็เข้าข่ายกระทำความผิดด้วยเช่นกัน  มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 10,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ร้านรับแต่งรถ เมื่อรถนั้นถูกนำไปใช้แข่งรถในทาง ต้องรับโทษในฐานะผู้สนับสนุน มีโทษ 2 ใน 3 ของความผิดฐานแข่งรถในทาง มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 5,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านข่าว : สกัดจับ "23 แรงงานเมียนมา" ลักลอบเข้าไทย-ซิ่งรถฝ่าด่านตรวจ 

ตร.เตือนสายซิ่ง "ขี่ยกล้อ" เจอโทษหนักจำคุก-ริบรถ  

จับ 13 นักบิด-แต่งท่อซิ่งโชว์สงกรานต์ข้าวสาร 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง