ครม.มีมติแต่งตั้ง "พล.ต.อ.วิเชียร" นั่งเลขาฯ สมช.

การเมือง
4 ต.ค. 54
12:54
41
Logo Thai PBS
ครม.มีมติแต่งตั้ง "พล.ต.อ.วิเชียร" นั่งเลขาฯ สมช.

คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนฟื้นฟูหลังน้ำลดลง

 ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแสดงความพอใจในการลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พร้อมมอบหมายภารกิจให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงดูแลงานในส่วนการฟื้นฟูที่เกี่ยวข้อง เช่นกระทรวงคมนาคม ดูแลเรื่องถนน  กระทรวงวัฒนธรรมให้ดูแลเรื่องศาสนสถาน โบราณสถาน ขณะที่ที่ประชุมยังไม่ได้พูดถึงการเพิ่มงบประมาณช่วยเหลือ ซึ่งในเบื้องต้นอาจจะใช้มาตรการการลดภาษีก่อน

 
 ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกสั่งการให้ทุกหน่วยทหารประสานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และ ดูแลพื้นที่ที่เข้าถึงยาก ขณะที่ในพื้นที่จังหวัดลพบุรีเตรียมพร้อมอพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย เช่น โรงเรียน และค่ายทหาร แต่ยอมรับว่า ประชาชนบางส่วนเป็นห่วงบ้านเรือน และ ไม่ยอมออกจากพื้นที่ 
 
ส่วนการซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี จังหวัดสิงห์บุรี สั่งให้กรมการทหารช่างติดตามการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน และคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 10 วัน
 
คณะรัฐมนตรียังมีมติเห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชระดับสูงหลายตำแหน่ง เช่น พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ นายสุกิจ เจริญรัตนกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมการปกครอง นายธีระพงษ์ โสดาศรี รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และแต่งตั้งนายวรพล โสคติยานุรักษ์ เป็นเลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์คนใหม่ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลังเสนอ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง