ห้างเร่งนำเข้าสินค้าแก้ปัญหาขาดแคลน

เศรษฐกิจ
3 พ.ย. 54
02:23
7
Logo Thai PBS
ห้างเร่งนำเข้าสินค้าแก้ปัญหาขาดแคลน

กรมปศุสัตว์ทยอยนำไข่ไก่ออกจำหน่าย ขณะที่ห้างค้าปลีกรายใหญ่เร่งนำเข้าไข่ไก่ น้ำดื่ม และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อแก้ปัญหาสินค้าขาดแคลน

กรมปศุสัตว์และผู้ผลิตไข่ไก่หลายรายนำไข่ไก่สดทยอยออกจำหน่ายแล้ว หลังจากปริมาณความต้องการซื้อเพิ่มขึ้นมาก ทำให้ไข่ไก่ขาดแคลน และมีราคาแพง โดยปริมาณที่จะนำมาจำหน่ายทั้งหมดจำนวน 5 ล้านฟอง แต่จะแบ่งขายวันละ 100,000 -200,000 ฟอง ในราคาแผงละ 115 บาท ซึ่งได้เริ่มขายจุดแรกที่กรมปศุสัตว์ พญาไท ราชเทวี จากนั้นจะเพิ่มจุดจำหน่ายที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เดอะมอลล์ รามคำแหง  ห้างเทอร์มินอล 21 อโศก หน้าห้าง เค เพลส สุขุมวิท 24 รวมทั้งจะจัดรถวิ่งจำหน่ายในชุมชนต่างๆ พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล

ขณะที่ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่หลายแห่งต่างเร่งนำเข้าสินค้าที่ขาดแคลน ทั้งน้ำดื่ม ไข่ไก่ บะหมี่สำเร็จรูป โดยเฉพาะจากประเทศมาเลเซีย อย่าง ห้างเทสโก้ โลตัส ที่ให้บริษัทในเครือ ที่ประเทศมาเลเซียส่งน้ำดื่มจำนวน 3 ล้านลิตร และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอีก 8 ล้านห่อมายังไทย นอกจากนี้ห้างค้าปลีกรายใหญ่อีกหลายแห่ง ยังพิจารณานำเข้าสินค้าบางรายการที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ จากประเทศอื่นๆ ด้วย เช่นเวียดนาม จีน และ สิงคโปร์ โดยบางห้างจะนำเข้าน้ำดื่มเข้าจากประเทศออสเตรเลีย และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากประเทศเกาหลี

 ขณะที่นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ คาดว่า ภายในสัปดาห์นี้ ปัญหาการขาดแคลนสินค้าและกักตุนสินค้าจะเบาบางลงไป เนื่องจากหน่วยงานต่างๆ ได้เร่งแก้ไขปัญหาการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคไปยังพื้นที่ต่างๆ ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมได้มากขึ้น ส่วนสาขาที่ประสบภัยน้ำท่วมจนไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ ก็จะใช้พื้นที่ของสาขาใกล้เคียงที่ไม่ถูกน้ำท่วมจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการอุปโภคบริโภคแทน เช่น น้ำดื่ม ไข่ไก่ ปลากระป๋อง และ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นอกจากนี้ยังได้จัดรถขายสินค้าเคลื่อนที่นำสินค้าจำเป็นออกจำหน่ายในพื้นที่น้ำท่วม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง