ตำรวจเตรียมเรียก "สุพจน์" สอบปากคำเพิ่มสัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
25 พ.ย. 54
11:15
10
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมเรียก "สุพจน์" สอบปากคำเพิ่มสัปดาห์หน้า

ในสัปดาห์หน้าตำรวจจะเชิญปลัดกระทรวงคมนาคมมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากระบุข้อมูลทรัพย์สินที่สูญหายไม่ตรงกับทรัพย์ที่ยึดได้จากผู้ต้องหา

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า ข้อมูลคดีปล้นทรัพย์บ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม สอดคล้องกับข้อมูลที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี นำไปอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) ทั้งจำนวนเงินที่คาดว่าจะมากกว่า 100 ล้านบาท, ลักษณะกระเป๋าใส่เงิน 4 ใบ, ธนาคาร, วันเดือนปีที่เบิกเงิน และความเชื่อมโยงประเด็นการทุจริตโครงการรถไฟฟ้า ซึ่งตำรวจกำลังประมวลข้อมูลทุกอย่างเพื่อประกอบการสอบสวน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยอมรับว่า ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ หรือผู้อยู่เบื้องหลังจนนำไปสู่การวางแผนการปล้นทรัพย์ แต่ขณะนี้กำลังติดตามนายวีระศักดิ์ เชื่อลี ผู้ต้องหาคนสำคัญ ซึ่งคาดว่าจะนำเงินหลบหนีไปมากกว่า 60 ล้านบาท หากควบคุมตัวนายวีระศักดิ์ได้ ตำรวจอาจได้ข้อมูลจำนวนเงินทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนจะเรียกนายสุพจน์ไปให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากคำให้การในครั้งแรกเรื่องจำนวนเงินที่ถูกปล้นไม่ตรงกับเงินของกลางที่ตำรวจยึดได้ และต้องพิจารณาถึงเจตนาว่าเข้าข่ายให้การเท็จหรือไม่

ขณะที่วันนี้ (25 พ.ย.) พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายประพันธ์ เรืองเครือ หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์ไปฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง