เพลงสุนทราภรณ์ช่วยผู้ประสบภัย

Logo Thai PBS
เพลงสุนทราภรณ์ช่วยผู้ประสบภัย

ท่วงทำนอง เนื้อร้องที่เข้ากับยุคสมัย สถานการณ์ ทำให้เพลงสุนทราภรณ์เป็นที่ติดหูจนปัจจุบัน ครั้งนี้นำเพลงรักจากวรรณคดีมาขับร้องอีกครั้ง ในคอนเสิร์ตการกุศล 72 ปี สุนทราภรณ์ รายได้ส่วนหนึ่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เพลงใต้ร่มมลุลี ที่สมบัติ เมทะนี เคยขับร้องครั้งแสดงภาพยนตร์เรื่องจุฬาตรีคูณเมื่อปี 2510 ถูกนำมาขับร้องอีกครั้งร่วมกับดาวใจ ไพจิตร ไม่เพียงทำให้พระเอกตลอดกาลได้หวนความหลังในวัยหนุ่ม แต่ยังถือเป็นเกียรติที่ได้ร้องเพลงฝีมือการประพันธ์ คู่นักแต่งเพลงมือทองแห่งวงสุนทราภรณ์ แก้ว อัฉริยะกุล และเอื้อ สุนทรสนาน ในงานคอนเสิร์ต 72 ปี สุนทราภรณ์ที่นำเพลงรักชื่อดังจากวรรณคดีในอดีตเพื่อสร้างความประทับใจและเยียวยาจิตใจให้แฟนเพลงสุนทราภรณ์ พร้อมนำรายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ผลงานเพลงจากฝีมือการประพันธ์ของครูเอื้อสุนทรสนาน สะท้อนวิถีชีวิตของคนไทย ทำให้เพลงสุนทราภรณ์มีความเป็นอมตะมาตลอด 72 ปี บทเพลงมากมายถูกนำมาแสดงในคอนเสิร์ตครั้งนี้ โดยศิลปินชื่อดัง อาทิ มรว.ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์ รวงทอง ทองลั่นทม นัดดา วิยะกาญจน์ ไชยา มิตรชัย จะมาร่วมขับร้องเพลงรักจากวรรณคดีกว่า 40 เพลงในคอนเสิร์ตการกุศล 72 ปี สุนทราภรณ์ จัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 25 ธันวาคมที่โรงละครแห่งชาติ รายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง