“บิ๊กวอ” นำทีมนักกีฬา อาสาฟื้นฟู "โรงเรียนน้ำท่วม"

กีฬา
5 ธ.ค. 54
16:04
9
Logo Thai PBS
“บิ๊กวอ” นำทีมนักกีฬา อาสาฟื้นฟู "โรงเรียนน้ำท่วม"

บิ๊กบริหารการกีฬา ระดมนักกีฬา จิตอาสาช่วยโรงเรียนน้ำท่วม รับเปิดเทอมที่จ.พระนครศรีอยุธยา

“ซีสปอร์ต”และ “ซีทีเอช” ที่มี “บิ๊กวอ” นายวรวุฒิ โรจนพานิช ที่ปรึกษา “ซีทีเอช” พร้อมด้วย นายวิริยา ธรรมเรืองทอง กรรมการบริหาร ซีทีเอช และนายเกษม อินทร์แก้ว นายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เดินทางไปยัง โรงเรียนบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อช่วยฟื้นฟูและแจกอุปกรณ์กีฬา ในโครงการ “กีฬาอาสา” น้ำใจนักกีฬา อาสาฟื้นฟูผู้ประสบภัย โดยมี นางอัจฉรา เจริญทศ รองผู้อำนวยการบริหารวิชาการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ พร้อมคณะอาจารย์ และ น.ส.เกศสิณี แขวัฒนะ ส.ว.พระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ
 
คณะนักกีฬาที่ร่วมโครงการครั้งนี้ ประกอบด้วย ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำราชินี 5 เหรียญทองซีเกมส์, ชัชวาล ขาวละออ แชมป์เทควันโด, อคีเลียส แรลลี่ นักยูโดเหรียญทอง, ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา, พงศ์ชนก กันกลับ นางงามนักเทควันโด, จุฑามาศ จันทกาล มือชู้ตสามแต้มผู้พาทีมบาสพิชิตแชมป์ซีเกมส์, ธาราทิพย์ ศรีดี แชมป์ยิมนาสติกลีลา 4 สมัย, วาสนา วินาโท แชมป์สัตตกรีฑา 7 สมัย และ หนึ่งนัดดา วรรณสุข 2 เหรียญทองเทนนิสซีเกมส์ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากโครงการรวมไทยอาสา โดยเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล มาให้บริการด้านสาธารสุขแก่นักเรียนและประชาชนทั่วไปด้วย
 
ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหาร “ซีทีเอช” โดยช่องกีฬา ซีสปอร์ต รวมทั้งคณะนักกีฬาได้ร่วมกันบริจาคอุปกรณ์กีฬา พร้อมกับมอบเงินสนับสนุนการซ่อมแซมระบบน้ำดื่ม, ห้องสมุด, อุปกรณ์ต่างๆ ในห้องสมุด เช่น ชั้นวางหนังสือ, ระบบสายไฟในโรงเรียน, ทุนช่วยเหลือสำหรับโรงเรียนบางปะหัน รวมทั้งสิ้น 150,000 บาท นอกจากนี้ยังได้มอบให้กับโรงเรียนอีก 6 แห่งในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงเรียนละ 10,000 บาท หลังจากนั้นคณะนักกีฬาได้เข้าทำความสะอาดห้องสมุด และทาสีชั้นวางหนังสือใหม่ให้กับทางโรงเรียนด้วย ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 2 เมตรกว่า

นายวรวุฒิ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่องของ “ซีทีเอช” โดย ซีสปอร์ต จากการถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ซึ่งทาง ซีทีเอช มีนโยบายที่จะทำประโยชน์เพื่อสังคมอยู่แล้ว และจะมีโครงการดีๆ อย่างนี้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ โดยหลังจากนี้จะนำคณะนักกีฬาทีมชาติไปช่วยฟื้นฟูโรงเรียนและวัดที่ประสบภัยอีก 2 จังหวัด ได้แก่ วันที่ 7 ธันวาคม ที่โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม อ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และวัดเฉลิมพระเกียรติ / วันที่ 8 ธันวาคม ที่โรงเรียนวัดดอนใหญ่ คลอง 8 อ.ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
 
ด้าน “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ กล่าวว่า ดีใจที่มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพราะอุทกภัยครั้งนี้ใหญ่มาก รวมถึงดีใจที่ได้มีโอกาสช่วยเหลือสังคมบ้าง ที่ผ่านมาหลังกลับจากการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย ก็ได้รวมเงินกับเพื่อนๆ นักกีฬาทีมชาติไทยทำอาหารกล่องจำนวน 2,000 กล่องไปบริจาคที่เขตทวีวัฒนา นอกจากนี้ยังร่วมกับ “สิงห์อาสา” ไปช่วยทำความสะอาด “บิ๊กคลีนนิ่งเดย์” ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ด้วย
 
“เอ” วาสนา กล่าวว่า ยินดีมากที่ได้ร่วมกิจกรรมของโครงการนี้ เพราะอยากช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอยู่แล้ว บ้านของตนอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี จึงไม่เจอเรื่องน้ำท่วม แต่ก็ติดตามข่าวสารเรื่องน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ เพราะเป็นห่วงคนไทยด้วยกันเอง ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เจอปัญหาจากมหาอุทกภัยครั้งนี้ด้วย
 
ขณะที่ “แม็กซ์” ชัชวาล ขาวละออ ที่ควงว่าที่ภรรยาไปด้วย กล่าวว่า ที่ผ่านมา ชอบช่วยเหลือสังคมในฐานะที่เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญู และได้เคยไปช่วยน้ำท่วมที่ถนนพุทธมณฑลสาย 3, 4 ได้เห็นประชาชนลำบากมาก พอได้รับการติดต่อให้มางานนี้ก็ตอบรับทันที และดีใจที่มีโอกาสได้มาช่วยฟื้นฟูสถานศึกษา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง