เร่งฟื้นฟูนิคมฯบางกะดี ก่อนเดินสายการผลิตอีกครั้ง

เศรษฐกิจ
7 ธ.ค. 54
11:39
46
Logo Thai PBS
เร่งฟื้นฟูนิคมฯบางกะดี ก่อนเดินสายการผลิตอีกครั้ง

โรงงานในสวนอุตสาหกรรมบางกะดีในจังหวัดปทุมธานี พร้อมกลับมาเดินสายพานการผลิตอีกครั้ง ซึ่งวันนี้ ( 7 ธ.ค.) มีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ พร้อมกันนี้ผู้ประกอบการเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของสวนอุตสาหกรรมทำลายสินค้าที่จมนับแสนชิ้น เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีการนำสินค้าจมน้ำไปวางจำหน่ายในท้องตลาด

บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ในสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ซึ่งมีโรงงานอยู่ 8 โรงงาน นำสินค้า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้านับแสนชิ้นมาทำลายเพื่อเป็นการรับประกันว่า ทางโรงงานจะไม่นำสินค้าเหล่านี้กลับมาขายให้กับลูกค้า ในระหว่างที่มีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ ในสวนอุตสาหกรรมบางกระดีวันนี้

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานบริหารบริษัทโตชิบาไทยแลนด์ด้วย ประเมินว่า โรงงานของบริษัททั้งหมดจะสามารถกลับมาผลิตได้ภายใน 4-5 เดือนข้างหน้า พร้อมระบุว่ากำลังพิจารณานำเข้าเครื่องใช้ไฟฟ้าบางประเภท เช่น โทรทัศน์แอลซีดี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า แลปท็อป เพื่อไม่ให้สินค้าขาดตลาด

โดยการจัดกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ของสวนอุตสาหกรรมบางกระดีวันนี้ ได้รับความร่วมมือจาก ทั้งเทศบาลตำบลบางกะดี และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เข้าทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและถนนสายหลัก

ขณะที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งซ่อมแซมหม้อแปลง และเสา ไฟที่เสียหาย คาดว่าวันที่ 17 ธันวาคมโรงไฟฟ้าย่อยจะกลับมาจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ นอกจากนี้ยังมีนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกว่าร้อยคน อาสามาแนะนำเทคนิคทำความสะอาดเครื่องจักรปั๊มน้ำในโรงงาน ทั้งนี้คาดว่าการทำความสะอาดแต่ละโรงงานจะแล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง