เร่งฟื้นฟู "ตลาดน้ำอโยธยา" หลังถูกน้ำท่วม เพื่อรับเทศกาลปีใหม่

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 54
01:15
23
Logo Thai PBS
เร่งฟื้นฟู "ตลาดน้ำอโยธยา" หลังถูกน้ำท่วม เพื่อรับเทศกาลปีใหม่

ตลาดน้ำอโยธยาเร่งฟื้นฟูตลาดน้ำอโยธยาหลังถูกน้ำท่วมนานเกือบ 2 เดือน คาดว่าจะใช้งงบประมาณในการฟื้นฟูประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวให้ทันในวันคริสมาสต์ และ ปีใหม่นี้

ตลาดน้ำอโยธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งทำการฟื้นฟูตลาดน้ำอโยธยาซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด หลังถูกน้ำท่วมสูง 4 เมตรตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมาจนทำให้ร้านค้าในตลาดแห่งนี้กว่า 190 ร้าน ได้รับผลกระทบ ทำให้ต้องสูญเสียรายได้และสร้างความเสียหายรวมมูลค่าเกือบ 50 ล้านบาท

 
เจ้าของร้านที่ได้รับผลกระทบ บอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้ข้าวของภายในร้านได้รับความเสียหายมาก เนื่องจากขนของหนีน้ำไม่ทัน ที่ผ่านมาน้ำได้ท่วมมาแล้ว 2 ครั้ง ตั้งแต่เปิดตลาดน้ำแห่งนี้มา
 
ผู้จัดการตลาดน้ำอโยธยา เปิดเผยว่า จะเร่งฟื้นฟูตลาดน้ำแห่งนี้ หลังจากที่ปิดให้บริการไปเกือบ 2 เดือน เพื่อเปิดให้บริการกับท่องเที่ยวให้ทันในวันที่ 25 ธันวาคม ซึ่งตรงกับวันคริสมาสต์และช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้จะหาทางป้องกันโดยจะร่วมมือกับทางเทศบาลเมืองอโยธยาเพื่อสร้างแนวป้องกันให้สูงขึ้นกว่าเดิมเพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้ามา และ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ค้าและนักท่องเที่ยว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง