"วอซเนียคกี้" เดินทางถึงไทยแล้วท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

กีฬา
26 ธ.ค. 54
06:43
16
Logo Thai PBS
"วอซเนียคกี้" เดินทางถึงไทยแล้วท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

คาร์โรไลน์ วอซเนียคกี้ เดินทางถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ท่ามกลางการต้อนรับจากสื่อมวลชน เเละเเฟนเทนนิสชาวไทยอย่างอบอุ่น

คาร์โรไลน์ วอซเนียคกี้ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเดนมาร์กเดินทางถึงสนามบินสุวรรรณภูมิแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเเฟนเทนนิสชาวไทย เพื่อเตรียมลงเเข่งเทนนิส เเชริตี้ อินวิเทชั่น นัดการกุศล เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกับเดินทางไปพักผ่อนยังโรงเเรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท โดยทันที

ก่อนที่วอซเนียคกี้จะเริ่มทำกิจกรรมเเรกในวันพรุ่งนี้ ด้วยการฝึกอบรมวิธีการทำอาหารไทย ต่อด้วยการหัดขี่ม้าที่ริมหาดหัวหิน ส่วนในวันที่ 30 ธันวาคม วอซเนียคกี้จะร่วมโครงการรวมใจภักดิ์ปลูกต้นมเหสักข์-สักสยามินทร์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนที่จะทำบุตรตักบาตรในช่วงเช้าของวันที่ 31 ธันวาคม

ต่อด้วยกิจกรรมเค้าท์ดาวน์ข้ามปี เเละปิดท้ายด้วยการลงเเข่งเทนนิสนัดการกุศลกับ วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 3 จากเบลารุส ในวันที่ 1 มกราคม เริ่มในเวลา 17.00 น. เป็นต้นไปที่สนามเซ็นเทนเนียลปาร์ค หัวหิน ตามด้วยคู่ของจอห์น อิสเนอร์ มือ 18 จากสหรัฐ กับ ภราดร ศรีชาพันธ์ อดีตมือ 9 ของโลก

โดยวอซเนียคกี้ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสเดินทางมาเเข่งที่เมืองไทยอีกครั้ง เเละที่สำคัญยังเป็นโอกาสดีที่ได้มาพักผ่อนที่เมืองไทยร่วมกับครอบครัวในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

สำหรับรอรี่ย์ เเม็คอิลรอย โปรมือ 3 ของโลก เเฟนหนุ่มของวอซเนียคกี้ จะเดินทางมาให้กำลังใจพร้อมกับครอบครัวถึงเมืองไทยในวันพรุ่งนี้ โดยวงเงินในการดึงตัว 3 นักเทนนิสชื่อดัง อย่าง วอซเนียคกี้ อซาเรนก้า เเละจอห์น อิสเนอร์ มีมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท ที่สำคัญรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป

ขณะเดียวกัน ทีมนักกีฬาเเบดมินตันทีมชาติไทย ชุดเเชมป์รายการโยเน็กซ์-ซันไรส์ ซีเยด โมดี เมโมเรียล อินเดีย โอเพน กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ที่ประเทศอินเดีย ได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยเช่นกัน นำโดย รัชนก อินทนนท์ มือ 14 ของโลก เจ้าของเเชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว หลังชนะผ่าน พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 12 ของโลก ที่ขอถอนตัว ส่งผลให้ รัชนก คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของตัวเองในปีนี้ ต่อจากศึกเยาวชนชิงแชมป์โลกที่ครองความสำเร็จ 3 สมัยซ้อน และเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ประเทศอินโดนีเซีย ในประเภททีมหญิง

เช่นเดียวกับสุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ที่คว้าเเชมป์ประเภทคู่ผสมมาได้ ด้วยการชนะ มูฮัมหมัด ริจาล กับ เด็บบี ซูซานโต คู่จากอินโดนีเซียไป 2-1 เกม โดยนักเเบดทีมชาติไทยกลุ่มนี้ เตรียมเดินทางไปแข่งขันต่อในรายการโยเน็กซ์ โคเปนเฮเกน มาสเตอร์ส ที่ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งจะเริ่มเเข่งในวันพรุ่งนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง