สนามบินสุวรรณภูมิคุมเข้มความปลอดภัย ช่วงปีใหม่

สังคม
31 ธ.ค. 54
06:06
10
Logo Thai PBS
สนามบินสุวรรณภูมิคุมเข้มความปลอดภัย ช่วงปีใหม่

ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ ระดมกำลังตรวจความเรียบร้อบบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่

พ.ต.อ.อรรณพ รัตนอุบล ผู้กำกับการ กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ ระดมกำลังตรวจตราความเรียบร้อย บริเวณอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ ในมาตรการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ ตำรวจบางนาย แต่งตัวเป็นซานตาคลอส เดินแจกของขวัญ พร้อมประชาสัมพันธ์ข้อมูล และหมายเลขโทรศัพท์หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และผู้โดยสาร โดยตำรวจท่องเที่ยวจะอำนวยความสะดวก ให้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพราะสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นจุดหนึ่งที่อาจมีกลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสปะปนกับนักท่องเที่ยว เพื่อก่ออาชญากรรมในลักษณะต่างๆ

ด้านเจ้าหน้าที่สถานีขนส่งกบินทร์บุรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จัดบริการกาแฟรวมทั้งเครื่องดื่มบำรุงกำลังแก่พนักงานขับโดยสาร พร้อมตรวจแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ เนื่องจากสถานีขนส่งกบินทร์บุรีเป็นสถานีขนส่งที่เชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีประชาชนใช้บริการรถ บขส.มากขึ้น โดยเฉพาะโดยสารสายระยอง - นครราชสีมา พบว่ามีประชาชนใช้บริการเต็มคันตั้งแต่ต้นทาง

ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานตัวเลขอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ พบว่า ระหว่างวันที่ 29 - 30 ธันวาคม 2554 มีผู้เสียชีวิต 94 คน มีผู้บาดเจ็บ 1,051 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง