นครบาลจัดกำลังเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยงานวันเด็ก

สังคม
11 ม.ค. 55
02:27
18
Logo Thai PBS
นครบาลจัดกำลังเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยงานวันเด็ก

ทั่วประเทศเตรียมพร้อมจัดงานวันเด็กในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ไม่เว้นแม้แต่ที่ กทม.ซึ่งปีนี้มีจัดกิจกรรมวันเด็กบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ขณะที่ตำรวจนครบาลจัดกำลังเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยในวันเด็ก โดยเฉพาะจุดสำคัญในการจัดงาน

พ.ต.อ.ปรีดา สถาวร โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการดูแลความเรียบร้อยในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 14 ม.ค.55 โดยระบุว่า ในปีนี้มีหลายพื้นที่ที่จัดงาน หนึ่งในนั้นคือสนามเสือป่า ที่ในทุกๆ ปี จะมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวงานเป็นจำนวนมาก ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงมอบหมายให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ สน.ดุสิต ดูแลความเรียบร้อยในการจัดงานบริเวณพื้นที่โดยรอบ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 150 นาย ทั้งตำรวจจราจร ชุดจู่โจม ฝ่ายสอบสวน และหน่วยอีโอดี ส่วนในพื้นที่อื่นๆ ในกรุงเทพมหานคร ที่มีการจัดงานวันเด็ก มอบหมายให้สถานีตำรวจแต่ละพื้นที่จัดกำลังดูแลความปลอดภัย รวมถึงการจราจรอย่างเข้มงวด

ด้านนางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2555 โดยจะกำหนดจัดขึ้นระหว่างเวลา 08.30-15.00 น. บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด เพื่อให้เด็ก เยาวชน และครอบครัวด้านฝั่งธนบุรี มีโอกาสได้รับความสนุกสนาน จากการร่วมกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบกับต้องการให้เด็ก เยาวชน และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ได้รับการเยียวยาและให้กำลังใจ ผ่อนคลายความตึงเครียด ได้รับความรู้ ประสบการณ์ และสนุกสนาน จากกิจกรรมที่หลากหลาย โดยผู้ร่วมงานจะได้รับของรางวัล อาหาร และเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน

และในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะไปรับขวัญเด็กที่เกิดในวันเด็กแห่งชาติ มอบความสุขให้แก่เด็กที่ป่วยเรื้อรัง ไม่มีโอกาสไปร่วมงานวันเด็ก โดยจะมอบขนมและเล่านิทานให้เด็กฟัง ณ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังจัดสัปดาห์วันเด็กขึ้น ระหว่างวันที่ 13-22 ม.ค.55 ณ ศูนย์เยาวชนสังกัดกรุงเทพมหานคร 37 แห่ง และมีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร หรือศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ศูนย์เยาวชน 37 แห่ง ศูนย์กีฬา 10 แห่ง ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ 34 แห่ง และโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 436 แห่ง เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกศูนย์เยาวชน เด็ก เยาวชน และครอบครัวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้รับความสนุกสนานจากกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การประกวด การแข่งขัน การแสดงความสามารถ การแสดงดนตรี การแสดงนาฏศิลป์ และรับของขวัญของรางวัล รวมทั้งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มฟรีตลอดการจัดงาน

ขณะที่พื้นที่อื่นๆ สามารถร่วมกิจกรรมวันเด็กได้บริเวณหน่วยราชการต่างๆ ทั่วประเทศ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง