ผู้ใช้รถเข้าปั๊มน้อยลง หลัง NGV-LPG ปรับขึ้นราคา

ภูมิภาค
16 ม.ค. 55
14:28
11
Logo Thai PBS
ผู้ใช้รถเข้าปั๊มน้อยลง หลัง NGV-LPG ปรับขึ้นราคา

การปรับขึ้นราคาก๊าซ NGV และ LPG ทำให้สถานบริการหลายแห่งมีจำนวนรถที่เข้ามาเติมน้ำมันและก๊าซลดลง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากผู้ใช้รถมีการสำรองเชื้อเพลิงไว้ ก่อนจะมีการปรับขึ้นราคาในวันนี้

ปั๊มน้ำมันหลายแห่งในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดน่าน มีรถยนต์เข้ามาเติมน้ำมันลดลง หลังมีการปรับขึ้นราคาเชื้อเพลิง โดยผู้ใช้รถเรียกร้องให้รัฐบาลควบคุมราคาไม่ให้สูงไปกว่านี้ เพราะกลัวว่าจะส่งผลกับค่าบริการรถโดยสาร ส่วนผู้ค้าในจังหวัดพิษณุโลกระบุว่า การปรับราคาน้ำมันและก๊าซ ทำให้ต้องแบกรับต้นทุนเพิ่มขึ้น

การปรับราคาก๊าซ NGV และ LPG ไม่ส่งผลกระทบกับยอดขายในจังหวัดอุดรธานี เนื่องจากยังมีราคาถูกกว่า เมื่อเทียบกับน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งตลอดทั้งวันยังคงมีนำรถเข้ามาใช้บริการตามปกติ

ผู้ประกอบการขนส่งกระจายสินค้าเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมรายใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมา ยอมรับว่า ต้นทุนการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น แต่ยังอยู่ในราคาที่รับได้ โดยยืนยันว่ายังไม่มีการปรับค่าบริการในตอนนี้

ส่วนผู้ใช้บริการในจังหวัดสงขลาเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาสถานีบริการที่มีจำกัด และจำนวนก๊าซไม่เพียงพอ

ด้านผู้ประกอบการร้านค้าจังหวัดสตูลมองว่า การปรับราคาก๊าซ LPG เพิ่มขึ้นจากเดิมกิโลกรัมละ 40 สตางค์ ทำให้มีราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 12.44 บาท จะส่งผลกระทบกับราคาสินค้า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง