ประวัติ “นลินี” ว่าที่รมต.ประจำสำนักนายกฯ ครม.ยิ่งลักษณ์ 2

การเมือง
18 ม.ค. 55
08:19
5,017
Logo Thai PBS
ประวัติ “นลินี” ว่าที่รมต.ประจำสำนักนายกฯ ครม.ยิ่งลักษณ์ 2

ประวัติ “นลินี ทวีสิน” ว่าที่รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในการปรับครม. เป็นผู้แทนการค้าไทย ในรัฐบาลของ “ยิ่งลักษณ์” และเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ว.กรุงเทพมหานคร

นางนลินี ทวีสิน เกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2503 เป็นคู่สะใภ้ตระกูลทวีสิน เหมือน นางณฐนนทน์ ทวีสิน อดีตปลัด กทม. โดยได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา กรุงเทพมหานคร ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2549 แต่ถูกยกเลิกเนื่องจากการรัฐประหาร 19 กันยายน ต่อมาได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคพลังประชาชน ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง จากนั้นในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งในแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 125 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง และได้รับแต่งตั้งเป็นผู้แทนการค้าไทย ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2554

ทั้งนี้นางนลินี ทวีสิน เปิดเผยว่า เพิ่งได้รับแจ้งว่าให้เข้าไปช่วยงาน โดยให้ขยับจากผู้แทนการค้าไปเป็นรัฐมนตรี โดยทางทีมงานนายกฯ เรียกให้ไปกรอกประวัติ เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนการแบ่งงานต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ลงมาก่อน แต่ในฐานะที่ผ่านงานเป็นผู้แทนการค้ามาแล้ว พร้อมที่จะทำงานได้ ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายงานอะไร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง