เร่งจ่ายเงินเยียวยาเหตุพลุระเบิดกลางงานตรุษจีน

ภูมิภาค
27 ม.ค. 55
14:00
16
Logo Thai PBS
เร่งจ่ายเงินเยียวยาเหตุพลุระเบิดกลางงานตรุษจีน

มูลนิธิศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี เริ่มจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือบ้านของชาวบ้านที่พังเสียหายจากเหตุพลุระเบิด ในวันตรุษจีนแล้ว เบื้องต้นทางมูลนิธิฯ จ่ายเงินช่วยเหลือหลังละ 50,000 บาท ส่วนที่เหลือจะทยอยจ่ายวันพรุ่งนี้

ชาวบ้านที่บ้านพังเสียหายทั้งหมดจำนวน 150 หลัง จากเหตุการณ์พลุระเบิดในวันตรุษจีนที่จังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางมารับเงินเยียวยาในการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน จากมูลนิธิศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ที่บริเวณศาลาวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้จ่ายเงินช่วยเหลือหลังละ 50,000 บาท และได้ยุติการจ่ายเงินช่วยเหลือชั่วคราวก่อน เพื่อรอผลการสำรวจของเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของบ้าน ก่อนจะจ่ายเงินอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (27 ม.ค.) ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น ได้รับเงินช่วยเหลือแล้วคนละ 30,000 บาท

ด้าน พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยความคืบหน้าของเหตุการณ์พลุระเบิดว่า หลังจากเรียกตัวผู้เกี่ยวข้อง ทั้งผู้จัดงานและผู้จุดพลุมาสอบปากคำอย่างละเอียด เบื้องต้นน่าจะเกิดจากพลุน็อก หรือพลุที่จุดไม่ขึ้นแล้วแตกปากกระบอก ทำให้สะเก็ดระเบิดแตกใส่กองพลุที่อยู่บริเวณใกล้กัน ก่อนพลุเกือบทั้งหมดได้ระเบิดทำลายบ้านเรือนเป็นบริเวณกว้างจนส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สิน แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง ถึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง