ลูกศิษย์ร่วมทำบุญครบรอบ 1 ปี ละสังขารหลวงตามหาบัว

ภูมิภาค
30 ม.ค. 55
07:52
15
Logo Thai PBS
ลูกศิษย์ร่วมทำบุญครบรอบ 1 ปี ละสังขารหลวงตามหาบัว

ศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่หลวงตามหาบัว เนื่องในวันครบรอบ 1 ปีการละสังขาร พร้อมร่วมทอดผ้าป่าสมทบทุนโครงการสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์และมูลนิธิเสียงธรรม เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของหลวงตาที่ต้องการเผยแพร่ธรรมะให้กับพุทธศาสนิกชน

ศิษยานุศิษย์จากทั่วสารทิศ ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรบริเวณศาลานอก วัดป่าบ้านตาด ตำบลบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เนื่องในวันครบรอบ 1 ปีการละสังขาร จากนั้นพระสงฆ์และศิษยานุศิษย์ได้ร่วมพิธีทอดผ้าป่า เพื่อสมทบทุนโครงการสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์หลวงตาพระมหาบัว เพื่อเป็นที่บรรจุอัฐิธาตุ เป็นสถานที่เผยแพร่ธรรมะคำสอน และยังเป็นอนุสรณ์สถานที่เก็บรวบรวมประวัติ หนังสือ คำสอน และเครื่องอัฐบริขารของหลวงตามหาบัว เพื่อเตือนใจให้คนรุ่นหลังได้ระลึกถึงคุณูปการทั้งในทางโลกและทางธรรม และนำไปเป็นแบบอย่างที่ดี รวมทั้งยังสมทบทุนมูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ในการเผยแพร่ธรรมะผ่านทางสถานีวิทยุเสียงธรรมทั่วประเทศกว่า 100 สถานี และแพร่ภาพผ่านทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง SBT

ส่วนการสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการออกแบบของคณะสงฆ์ร่วมกับศิษยานุศิษย์ ก่อนจะส่งให้มูลนิธิจุฬาภรณ์เป็นผู้พิจารณาแบบก่อสร้างอีกต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง