ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

กลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างยื่น ผบ.ตร. แก้ปัญหาเก็บค่าคุ้มครอง และวินเถื่อน

อาชญากรรม
6 ก.พ. 55
08:37
22
Logo Thai PBS
กลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างยื่น ผบ.ตร. แก้ปัญหาเก็บค่าคุ้มครอง และวินเถื่อน

คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างรวมตัวกัน ยื่นหนังสือร้องผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้เข้ามาแก้ปัญหาการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง และเสื้อวินเถื่อนที่มาวิ่งร่วมวิน หลังจากที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยคมนาคมลงพื้นที่รับฟังข้อมูล

ตัวแทนสมาคมผู้ขับขี่รถจกรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย นำผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือวินมอเตอร์ไซด์ นำเอกสารหลักฐานเป็นภาพถ่ายวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน และผู้ที่เดือดร้อนจากการถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เข้ามาเก็บค่าคุ้มครอง หรือ นำเสื้อวินเถื่อนมาวิ่งรถจักรยานยนต์ร่วมเข้าร้องเรียนกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

นายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เรียกร้องให้ตำรวจเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหา 2 เรื่อง คือปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งเข้ามาตั้งวินรถจักรยานยนต์เถื่อนวิ่งทับเส้นทาง และต้องการให้การขึ้นทะเบียนรถจักรยานยนต์รับจ้างไปขึ้นตรงกับกระทรวงคมนาคม แทนกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ที่มาร้องเรียนส่วนใหญ่เป็นผู้มีอิทธิพลเดิมที่เคยเรียกเก็บค่าคุ้มครอง และเสียผลประโยชน์ จากการเปิดให้ขึ้นทะเบียนรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งพบว่าบางคนได้กลับมาเก็บค่าคุ้มครองอีก โดยมีผู้อยู่เบื้องหลังเป็นนักการเมืองท้องถิ่น และคนมีสีในพื้นที่

สำหรับปัญหาเรื่องวินรถจักรยานยนต์ได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังนายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษา รมช.คมนาคม ที่ได้รับมอบหมายให้ดูเรื่องนี้ และลงพื้นที่เข้ารับฟังปัญหาสำหรับข้อมูลจำนวนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 130,000 คัน แต่มีรถจักรยานยนต์ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องต้องเพียง 40,000-50,000 คันเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง