นายกฯย้ำในงาน "รักเมืองไทยฯ" ภารกิจน้ำท่วมยังไม่เสร็จสิ้น ต้องเตรียมพร้อมรับมือในอนาคต

การเมือง
10 ก.พ. 55
14:52
14
Logo Thai PBS
นายกฯย้ำในงาน "รักเมืองไทยฯ" ภารกิจน้ำท่วมยังไม่เสร็จสิ้น ต้องเตรียมพร้อมรับมือในอนาคต

นายกฯกล่าวเปิดงานรักเมืองไทยฯขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมฝ่าฟันวิกฤตน้ำท่วมมาด้วยกัน ซึ่งภารกิจยังไม่สำเร็จต้องเตรียมรับมือน้ำท่วมในปีนี้อีกด้วย พร้อมย้ำในยามวิกฤตเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคนไทยร่วมแรงร่วมใจจะทำให้วิกฤตผ่านพ้นไปได้

  

<"">
  
<"">

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ก.พ.) เมื่อเวลา 17.40 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ได้ต้อนรับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีแล ะรัฐบุรุษ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน "รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย" ที่รัฐบาลจัดขึ้น

โดยผู้มาร่วมงาน ประกอบด้วย คณะองคมนตรี คณะรัฐมนตรี คณะทูตานุทูต ผบ.เหล่าทัพ ประธานศาล ประธานองค์กรอิสระ ตลอดจนคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) และนักธุรกิจกว่า 500 คน  โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ( ช่อง 9) และ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ( ช่อง 11) เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมรับชมการแสดงดนตรีเยาวชนยะลาซิมโฟนีออร์เคสตร้า วงดุริยางค์ไทยแลนด์ฟิลฮาร์โมนิค พร้อมด้วยนักร้องประสานเสียงของวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ วงดุริยางค์ซิมโฟนีออร์เคสตร้าของเหล่าทัพ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที พร้อมกันทั่วประเทศ

  

<"">
  
<"">

ต่อมา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน "รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย" ว่า ตั้งแต่ช่วงกลางปีต่อเนื่องมาจนถึงปลายปีที่แล้ว ประเทศไทยต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติร้ายแรง เป็นมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทย ส่งผลกระทบในวงกว้างครอบคลุมพื้นที่หลายสิบจังหวัด สร้างความเสียหายเป็นมูลค่าหลายแสนล้านบาท และมีผู้ประสบภัยนับล้านคนที่ได้รับผลกระทบทั้งด้านกายภาพและสภาวะจิตใจ ประสบการณ์อันเลวร้ายที่เกิดขึ้นต่อผู้ประสบภัยนั้น เป็นความทุกข์ร่วมของคนไทยทุกคน

ในสภาวะวิกฤตและความตึงเครียด คนไทยได้แสดงความกล้าหาญ อดทน ระดมทั้งกำลังและสติปัญญาในการเผชิญกับการไหลหลากของกระแสน้ำ ทั้งเพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิต บ้านเรือน ทรัพย์สิน ตลอดจนวิถีการดำรงชีพของครอบครัวและชุมชน และที่น่าชื่นชมภูมิใจที่สุด คือ ความร่วมมือร่วมใจของประชาชนคนไทยทุกคน บริษัทห้างร้าน หน่วยราชการพลเรือน ทหาร และตำรวจ องค์กรต่าง ๆ ทั้งในระดับชาติและท้องถิ่น รวมถึงมิตรประเทศ พลังของความสมัครสมานสามัคคีนั้น ทำให้เราสามารถฝ่าฟันวิกฤตมาได้ และความมีน้ำใจของคนไทยก็ได้ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก

  

<"">
  
<"">

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลขอถือโอกาสนี้ขอบพระคุณคนไทยทุกคน เจ้าหน้าที่ของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจองค์กรการกุศล อาสาสมัครผู้มีจิตอาสา รวมถึงเพื่อนของเราจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลต่างประเทศ ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ หรือแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความพร้อมเพรียงร่วมใจกัน ความอดทนไม่ย่อท้อ ความมีน้ำใจไมตรี ล้วนเป็นพลังที่สำคัญ เป็นเรี่ยวเป็นแรงของคนไทยที่ทำให้เกิดความมั่นใจว่า ไม่ว่าจะเกิดภยันตรายใด ๆ ในอนาคต ประชาชนคนไทยและแผ่นดินเกิดของเราจะยังคงดำรงอยู่และสามารถก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง เพื่อลูกหลานของเราทุกคน ในขณะเดียวกันภารกิจในการฟื้นฟูประเทศยังไม่เสร็จสิ้น พลังของคนไทยทุกหมู่เหล่า

โดยเฉพาะท่านผู้มีเกียรติที่มาอยู่ ณ ที่นี้ ซึ่งถือเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ ในการขับเคลื่อนองคาพยพต่าง ๆ ของประเทศ มีหน้าที่ระดมสรรพกำลัง ร่วมมือร่วมใจกันดำเนินงานโครงการแผนงานต่าง ๆ ซึ่งรัฐบาลได้นำแนวทางตามพระราชดำริมากำหนดวิธีในการแก้ไขปัญหาและป้องกันภัย เพื่อให้คนไทยทุกคนคืนสู่วิถีชีวิตที่ปกติ สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศให้คลายความกังวลต่อภัยพิบัติที่อาจกลับมาเยือน และเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ในภายภาคหน้า

หลังจากการแสดงดนตรีได้เสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 20.00 น. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในฐานะประธานฯ ได้มอบช่อดอกไม้ให้ผู้ควบคุมวงดนตรี และ กล่าวแสดงความชื่นชม ก่อนเดินทางกลับ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง