ผลเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรสาคร พ่อนายกฯตุ่น "มณฑล ไกรวัตนุสสรณ์" ชนะเลือกตั้ง

ภูมิภาค
20 ก.พ. 55
00:45
26
Logo Thai PBS
ผลเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรสาคร พ่อนายกฯตุ่น "มณฑล ไกรวัตนุสสรณ์" ชนะเลือกตั้ง

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุครสาคร แทนนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายก อบจ. ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งบางส่วนเดินทางไปติดตามผลการนับคะแนนเพื่อรอลุ้นผู้สมัครที่ตัวเองให้การสนับสนุน

บรรยากาศการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหรือ อบจ.สมุทรสาคร มีประชาชน เดินทางไปติดตามการนับคะแนนและคอยลุ้นผลการเลือกตั้งตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ การเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรสาคร ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแทนนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายก อบจ. ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

คณะกรรมการได้นับคะแนนตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆก่อนรวบรวมผลไปยังศูนย์อำนวยการเลือกตั้งของแต่ละอำเภอ และรายผลไปยัง กกต.จังหวัด ซึ่งผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ผู้ที่มีคะแนนชนะเป็นอันดับ 1 คือ นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้ 137,910 คะแนน ส่วนนายอัคคเดช สุวรรณชัย ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้ 46,020 คะแนน และนายกันต์กวี ทับสุวรรณ ผู้สมัครหมายเลข 3 ได้ 23,866 คะแนน

นางพริมลักษณ์ ร่วมสุข ผู้อำนวยการกรรมการเลือกตั้ง ระบุว่า การเลือกตั้งนายก อบจ. ผู้ไปใช้สิทธิ์ประมาณร้อยละ 60 ซึ่งน้อยกว่าการเลือกตั้งในปี 2551 ที่มีผู้ไปใช้สิทธ์กว่าร้อยละ 70

การเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรสาคร ครั้งนี้ มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 3 คน คือ นายอัคคเดช สุวรรณชัย นายกันต์กวี ทับสุวรรณ และ นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ ซึ่งเป็นบิดาของนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายก อบจ.ที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่ อบจ.สมุทรสาคร มีงบประมาณให้บริหารกว่า 500 ล้านบาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง