เกิดเหตุรุนแรงในอิรัก ตายกว่า 30 คน คาดเป้าหมายคือตำรวจ

ต่างประเทศ
23 ก.พ. 55
10:21
23
Logo Thai PBS
เกิดเหตุรุนแรงในอิรัก ตายกว่า 30 คน คาดเป้าหมายคือตำรวจ

เกิดความรุนแรงขึ้นในอิรัก และปากีสถาน โดยปากีสถานมีรายงานเหตุระเบิดท่ารถโดยสารทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน ส่วนที่อิรัก ขณะที่กลุ่มติดอาวุธก่อเหตุโจมตีหลายจุดทั่วกรุงแบกแดด ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน

เหตุรุนแรงทั่วกรุงแบกแดดของอิรัก เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.พ.) ทั้งเหตุระเบิดและการกราดยิง ทั้งนี้ทางการระบุว่า เป้าหมายของการก่อเหตุคือตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่างๆ ทั่วเมือง โดยสถานที่ที่ถูกโจมตีอย่างรุนแรงที่สุด คือย่านคาราดะห์ ซึ่งเป็นย่านอาศัยของชาวอิรักที่เป็นคนมุสลิมนิกายชีอะห์ และคนร้ายได้ก่อเหตุระเบิดรุนแรงในช่วงเวลาเร่งด่วน ทำให้มีผู้เสียชีวิตที่จุดนั้น 9 คน บาดเจ็บอีก 24 คน นอกจากนี้ยังมีคนร้ายอีกกลุ่มใช้ปืนเก็บเสียง กราดยิงใส่ตำรวจขณะขับรถผ่านจุดตรวจทำให้ตำรวจเสียชีวิตไปอีก 6 นาย
 
นอกจากที่กรุงแบกแดดแล้ว ยังมีรายงานการก่อเหตุรุนแรงที่เมืองบาคูบา, เมืองเคอร์คุก และเมืองซาลาฮุดดิน อีกด้วย ความรุนแรงที่เกิดขึ้นช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.พ.) ในอิรักทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน
 
ส่วนที่ประเทศปากีสถาน เกิดเหตุระเบิดที่ท่ารถโดยสารขนาดเล็ก ในเมืองเปชวาร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บอีก 32 คน รวมทั้งเด็กและผู้หญิงด้วย แรงระเบิดยังทำให้รถโดยสารขนาดเล็กเสียหายอีก 6 คัน เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ แต่ทางการคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มตอลีบาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง