ตร.เชียงใหม่จับอดีตนักโทษฆ่าชิงทรัพย์สาว พนง.แว่นตาท็อปเจริญ ได้แล้ว

ภูมิภาค
24 ก.พ. 55
08:07
82
Logo Thai PBS
ตร.เชียงใหม่จับอดีตนักโทษฆ่าชิงทรัพย์สาว พนง.แว่นตาท็อปเจริญ ได้แล้ว

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์หญิงสาวพนักงานแว่นตาท็อปเจริญ ในจังหวัดเชียงใหม่ได้แล้ว เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่พึ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์มาได้เพียง 2 เดือน

นายโอ๋ จิตตรง อายุ 31 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ก้มกราบขอขมา ภาพถ่าย น.ส.สกุลวลี ดีมาก อายุ 25 ปี พนักงานร้านจำหน่าย แว่นตาท็อปเจริญ สาขาข่วงสิงห์ กลางเมืองเชียงใหม่ หลังก่อเหตุ ฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.สกุลวลีเมื่อ 3 วันก่อน

ตำรวจภูธรช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ผู้ต้องหามีบ้านพัก อยู่ตรงข้ามกับร้านที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุตอนกลางคืน ได้ปีนบันไดข้างร้านสะดวกซื้อ เดินเลาะกันสาดชั้นที่ 3 ขึ้นไปงัดลูกกรงเหล็กด้านหลังขึ้นไปบนดาดฟ้า เพื่อเข้าไปลักทรัพย์ ภายในร้านที่ผู้ตายพักอาศัยอยู่ แต่ระหว่างก่อเหตุผู้ตายตื่นขึ้นมาพบ จึงใช้เหล็กงัดยางรถยนต์ ทุบศีรษะผู้ตายจนเสียชีวิต ก่อนจะปลดสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือ และ แหวนทองคำของผู้ตาย นำไปให้นางสาว ศรัญยา ภรรยานำไปขายได้เงินมากว่า 8 พันบาท จากนั้นได้กลับมาทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยตามปกติ

พ.ต.ท.ฐิติกรณ์ เนื่องหล้า สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจช้างเผือก เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ได้นำลายนิ้วมือแฝง ของคนร้ายที่พบในที่เกิดเหตุ ไปเปรียบเทียบกับ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ที่มีแผนประทุษกรรมคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุ ผู้ต้องขังที่พ้นโทษกว่า 200 คน เมื่อ 2 เดือนก่อน พบว่าลายนิ้วมือ ตรงกับนายโอ๋ จิตตรง ซึ่งเคยถูกตำรวจช้างเผือกจับกุม คดีลักทรัพย์ร้านโทรศัพท์มือถือ ในห้างค้าปลีก เมื่อปี 2552 ติดคุกนานกว่า 2 ปี และ เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 2 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง