จับยาบ้า 4 ล้านเม็ด ในจ.เชียงราย คาดเป็นเครือข่ายชาวเขาเผ่ามูเซอ

ภูมิภาค
2 มี.ค. 55
14:27
19
Logo Thai PBS
จับยาบ้า 4 ล้านเม็ด ในจ.เชียงราย คาดเป็นเครือข่ายชาวเขาเผ่ามูเซอ

ตำรวจและทหารยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด แต่ไม่สามารถจับผู้ต้องหาได้ เนื่องจากไหวตัวหลบหนีขณะตั้งด่านตรวจสกัด โดยตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดเชียงรายคาดว่า เป็นผู้ขับรถขนยาบ้าของกลาง

ตำรวจภูธรอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย สนธิกำลังร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 31 สามารถตั้งด่านสกัดจับยาบ้าบรรจุลงในเป้ รวม 34 ใบ ซึ่งบรรจุยาบ้าใบละ 120,000 เม็ด รวม 4.8 ล้านเม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงนำไปใช้ประกอบสำนวนคดีและขยายผล

สำหรับการจับยาบ้าครั้งนี้ชุดสืบสวนทราบว่า เป็นของเครือข่ายชาวเขาเผ่ามูเซอ โดยลักลอบขนจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านเส้นทางชายแดน ไทย-พม่า เข้ามาทางเส้นทางแม่อาย-แม่จัน หลังทราบข้อมูลชุดปฏิบัติการได้ตั้งจุดตรวจ บนถนนทางเข้าหมู่บ้านจะกอนะ ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านสันติสุข หมู่ 19 ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน ซึ่งตำรวจได้พบรถจักรยานยนต์ 2 คันและรถกระบะอีก 1 คัน เข้าข่ายเป็นรถที่ใช้ในการกระทำความผิดตามที่ได้รับแจ้งว่าขับออกมาจากหมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ แต่ทั้งหมดได้พากันขับรถหลบหนี โดยมุ่งหน้าไปทางบ้านเย้าโป่งป่าแขม ซึ่งเป็นหมู่บ้านหนึ่งในตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ติดตามไปกลุ่มผู้ต้องหาได้ทิ้งรถยนต์ พร้อมของกลางไว้ และพากันหลบหนีด้วยรถจักรยานยนต์ ซึ่งขณะนี้ตำรวจเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ นายวุฒิพงษ์ กิจบำรุงกุล หรืออีกชื่อคือนายจะสือ จะสีเด เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจะกอนะ โดยเชื่อว่าเป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง