คุมเข้มความปลอดภัยฟุตบอล "ถ้วย ก." ระหว่าง บุรีรัมย์-ชลบุรี อาทิตย์นี้

กีฬา
9 มี.ค. 55
11:29
17
Logo Thai PBS
คุมเข้มความปลอดภัยฟุตบอล "ถ้วย ก." ระหว่าง บุรีรัมย์-ชลบุรี อาทิตย์นี้

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. จะมีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดกว่า 100 คน เนื่องจากองคมนตรีผู้แทนพระองค์จะเดินทางมาเป็นประธาน

ที่สมาคมฟุตบอลในช่วงบ่ายมีการประชุมเรื่องการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งจะมีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย รวมถึงกองกำลังปราบจลาจล หนวยจู่โจม รวมถึงจะมีการแบ่งแยกแฟนบอลของทั้งบุรีรัมย์ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี อย่างชัดเจน โดยเฉพาะหลังจากเกมจบลง

สำหรับทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดในการลงเล่นจะไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ และ นักเตะมีความตั้งใจในการคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก. มากเนื่องจากเป็นครั้งแรกของสโมสรที่มีโอกาสได้เข้าแข่งขัน

ขณะที่ชลบุรีมีปัญหานักเตะบาดเจ็บ ณัฐพงษ์ สมณะ ที่ต้องพักยาวหลายสัปดาห์ ส่วนอนุชา กิจพงษ์ศรี ยังต้องเช็กอาการจนถึงนาทีสุดท้าย โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. หากในเวลา 90 นาทีทั้ง 2 ทีมเสมอกันจะตัดสินด้วยการยิงจุดโทษทันทีโดยไม่มีการต่อเวลาพิเศษ

ส่วนกรณีที่แฟนบอลของศรีสะเกษที่ใช้ชื่อว่า กูปรีพลัดถิ่น เตรียมยื่นหนังสือทวงสิทธิ์ของสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษจากทีมอีสานยูไนเต็ดคืน หลังจากที่ผู้บริหารของทีม อีสานยูไนเต็ด หรือทีม ศรีสะเกษเมืองไทยเดิม ไม่มีปฏิกิริยาใดใดจากการที่แฟนบอลเรียกร้องขอให้กลับมาเล่นที่ จ.ศรีสะเกษ ตามเดิม โดยยืนยันจะย้ายไปเล่นที่ จ.อุบลราชธานี

โดยแฟนบอลศรีสะเกษจะมายื่นหนังสือให้กับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกในวันจันทร์เพื่อให้ทบทวนกลับไปเล่นที่ จ.ศรีสะเกษ เช่นเดิม ซึ่งคาดว่า เรื่องนี้จะสามารถนำเข้าที่ประชุมของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกที่จะประชุมร่วมกับสมาคมในวันอังคารนี้ได้ทันที

โดยการประชุมของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกกับสมาคมฟุตบอลในวันอังคารนี้ประเด็นหลักจะอยู่ที่ระเบียบเรื่องการโอนสิทธิ์ และ เรื่องของสโมสรวัวชนยูไนเต็ดที่จะขอกลับไปเล่นที่ จ.สงขลา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง