"พลาตินี่" ค้านกรุงอิสตันบูลเสนอจัดฟุตบอลยูโร - โอลิมปิกปีเดียวกัน

กีฬา
23 มี.ค. 55
07:10
10
Logo Thai PBS
"พลาตินี่" ค้านกรุงอิสตันบูลเสนอจัดฟุตบอลยูโร - โอลิมปิกปีเดียวกัน

มิเชล พลาตินี่ ไม่เห็นด้วยที่กรุงอิสตันบูลของตุรกีเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลยูโร พร้อมทั้งเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในปีเดียวกันคือในปี 2020

การประชุมยูฟ่าคองเครส วันที่ 2 ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกียังมีบุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลเข้าร่วมประชุมเพื่อกำหนดทิศทางของวงการฟุตบอล และมาตรการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยมิเชล พลาตินี่ ประธานยูฟ่าออกมาสนับสนุนที่กรุงอิสตันบูลของตุรกีขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2020 อย่างไรก็ตาม พลาตินี่เชื่อว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นตามมาจากการที่อิสตันบูลได้เสนอตัวของเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ในปีเดียวกัน

ด้านเซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่ายังคงต้องการให้เกิดความร่วมมือกับตำรวจสากลในการกวาดล้างขบวนการล็อคผลการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน แบล็ตเตอร์ยังต้องการผลักดันโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลที่เป็นปฏิทินสากลของฟีฟ่ามาใช้ร่วมกันทั่วโลก และหากสมาชิกทั้ง 208 ชาติลงมติเห็นชอบปฏิทินดังกล่าวก็สามารถเริ่มใช้ได้ทันทีในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนนี้

ขณะเดียวกันจิอันนี่ อินฟานติโน่ เลขาธิการยูฟ่ายังคงยืนยันถึงการใช้กฏระเบียบทางการเงินใหม่ที่เป็นการควบคุมฐานะการเงินของสโมสรต่างๆ ให้มีความเหมาะสม และยืนยันว่ากฎระเบียบดังกล่าวจะนำมาใช้ในฤดูกาล 2013-2014 ซึ่งสโมสรที่มีฐานะการเงินไม่เข้าเกณฑ์ของยูฟ่าก็จะไม่มีสิทธิ์ลงแข่งขันในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รวมถึงฟุตบอลยูโรป้าลีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง