รองนายกฯ เตรียมตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ปัญหาชายแดนใต้

ภูมิภาค
5 เม.ย. 55
12:42
11
Logo Thai PBS
รองนายกฯ เตรียมตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ปัญหาชายแดนใต้

รองนายกรัฐมนตรี เตรียมตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาชายแดนใต้เพื่อประสานงานด้านการข่าว ขณะที่นายกรัฐมนตรีกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ภาคใต้พร้อมเพิ่มความรอบคอบงานด้านการข่าวมากขึ้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหารือกับหน่วยงานความมั่นคงและผู้บัญชาการเหล่าทัพ ต่อสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงหามาตรการป้องกันเหตุในพื้นที่ในช่วงสงกรานต์

ขณะที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำในที่ประชุมให้เจ้าหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่อย่างเข้มงวด ซึ่งหากทำไม่ได้จะถือเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย พร้อมกันนั้น ได้สั่งการให้ปรับปรุงการปรามปราบและการพัฒนาเพิ่มความรอบคอบในงานด้านการข่าวมากขึ้น ซึ่งยังคงใช้ยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึงและพัฒนา ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาภาคใต้ด้วยตัวเอง

ส่วนกรณีเหตุระเบิด ที่เกิดขึ้นได้ทำเป็นกระบวนการซึ่งการจะแก้ปัญหาได้นั้น ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายโดยเฉพาะฝ่ายค้าน ขณะเดียวกันเตรียมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ หรือเรียกว่า บก.ส่วนหลัง โดยใช้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นที่ทำการ เพื่อประสานงานระหว่างหน่วยงานด้านการข่าวกับผู้ปฏิบัติการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง