ชาวหาดใหญ่ร่วมเป็นอาสาสมัครฯตามโยบายรักษาความปลอดภัย

ภูมิภาค
8 เม.ย. 55
15:07
13
Logo Thai PBS
ชาวหาดใหญ่ร่วมเป็นอาสาสมัครฯตามโยบายรักษาความปลอดภัย

เป็นวันแรกที่เจ้าหน้าที่เริ่มใช้มาตรการรักษาความปลอดภัย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดูแลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งนอกจากตำรวจแล้วชาวหาดใหญ่ยังร่วมกันทำหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัย

ณะที่ทารกวัย 2 เดือน ซึ่งได้รับบาดเจ็บพร้อมกับพ่อ จากเหตุระเบิดในห้างสรรพสินค้าลีการ์เด้นส์ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ครอบครัวผูกข้อมือรับขวัญ ด.ช.กัณท์ณภัทติ์ อินทรสุวรรณ หรือน้องกัณฑ์ ทารกวัย 2 เดือน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดห้างสรรพสินค้าลีการ์เดนส์

หลังรักษาอาการในห้องไอซียู โรงพยาบาลหาดใหญ่ มานาน 8 วัน และขณะนี้อาการดีขึ้น สามารถออกจากห้องไอซียูได้แล้ว แต่แพทย์ยังต้องให้ดื่มนมทางสายยาง และคาดว่าต้องใช้เวลาในการรักษาอีกระยะหนึ่ง ส่วนอาการของนายไพศิษฐ์ ผู้เป็นพ่อ ซึ่งประสบเหตุพร้อมกันยังต้องรักษาอาการในห้องไอซียู โดยจนถึงขณะนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 37 คน ที่รักษาตัวตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่อาการดีขึ้นตามลำดับ

วันนี้ (8 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ได้ปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยเมืองหาดใหญ่ เป็นวันแรก เพื่อดูแลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งนอกจากตำรวจภูธรภาค 9 แล้ว ยังมีอาสาสมัครภาคประชาชน 300 คน ร่วมดูแลพื้นที่ เป็นเวลา 3 เดือน ขณะเดียวกันก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ กว่า 2,000 นาย ตรวจสอบตามชุมชน และจุดต้องสงสัย เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหา

สำหรับผู้ต้องหา 2 คน คือ นายเสรี แวมามุ และนายรุสลัน ใบมะ ที่ตำรวจเชื่อว่า เป็นผู้ก่อเหตุตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ในวันเกิดเหตุ ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้ส่งข้อมูลไปให้หน่วยงานความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เร่งติดตามความเคลื่อนไหว เพราะเชื่อว่า ทั้ง 2 คน ยังหลบหนีอยู่ในประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง