พาณิชย์เปิดรับพนักงานตรวจสอบร้านค้าถูกใจ

เศรษฐกิจ
13 เม.ย. 55
12:43
8
Logo Thai PBS
พาณิชย์เปิดรับพนักงานตรวจสอบร้านค้าถูกใจ

กระทรวงพาณิชย์เปิดรับสมัครพนักงานติดตามดูแลร้านค้าถูกใจกว่า 1,000 คน หลังจากเปิดตัวร้านค้าต้นแบบเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อควบคุมคุณภาพ และราคาให้เป็นไปตามกำหนด พร้อมทั้งเตรียมทำสินค้าภายใต้แบรนด์ถูกใจจัดส่งร้านค้าในโครงการ

โครงการร้านค้าถูกใจถูกกำหนดให้เป็นแผนระยะยาว ตลอดปี 2555 - 2556 เพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน และกระทรวงพาณิชย์ยังอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ เพื่อผลิตสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ภายใต้ชื่อ "ถูกใจ" ให้กับร้านค้าในโครงการ

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า แม้ว่าขณะนี้จะมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเพียง 700 ราย แต่มั่นใจว่าการขยายร้านค้าถูกใจจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 10,000 ร้านค้า ภายในเดือนพฤษภาคม

นอกจากนี้ ได้เปิดรับสมัครบุคลากรจำนวน 1,000 คน ทำหน้าที่สำรวจ จัดเก็บข้อมูลการสั่งซื้อ การจำหน่ายของให้แก่ร้านถูกใจทุกแห่งที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอที่รับผิดชอบ ระยะเวลาการจ้างงาน 5 เดือน ตั้งแต่พฤษภาคมถึงกันยายน เพื่อควบคุมคุณภาพสินค้า และราคาให้เป็นไปตามกำหนด กรณีผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์เงื่อนไข อาจถูกยกเลิกสัญญา

โครงการร้านถูกใจได้รับงบประมาณจำนวน 1,500 ล้านบาท เพื่อดำเนินงานภายใต้โครงการร้านโชห่วย ช่วยชาติ ซึ่งจะจัดจำหน่ายสินค้า 20 รายการ ในราคาถูกกว่าท้องตลาดประมาณร้อยละ 20 - 30 มีกำหนดดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนถึงกันยายน 2555 รวม 6 เดือน โดยแบ่งงบประมาณจำนวน 300 ล้านบาทเพื่อจัดงานมหกรรมธงฟ้าทั่วประเทศ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง