ผู้ต้องหาคดีร่วมกันสังหารแกนนำต้านถ่านหิน ถูกยิงตายขณะไปศาล

อาชญากรรม
4 พ.ค. 55
02:49
73
Logo Thai PBS
 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันสังหารแกนนำต้านถ่านหิน ถูกยิงตายขณะไปศาล

ผู้ต้องหาคดีร่วมกันสังหารแกนนำต่อต้านถ่านหิน ในจังหวัดสมุทรสาคร ถูกคนร้ายประกบยิงเสียชีวิต ขณะเตรียมตัวจะไปให้การต่อศาลเป็นครั้งแรก ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นอาจเป็นการฆ่าตัดตอน

นายสุชชเดช ทับไกร อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันสังหารแกนนำต่อต้านถ่านหิน ในจังหวัดสมุทรสาคร ถูกคนร้าย ประกบยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน ถนนเอกชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (3 พ.ค.) โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังขับรถ จะเข้ามาจอดที่ธนาคาร ระหว่างนั้นมีรถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิสีดำ 4 ประตู ขับมาประกบด้านข้าง ก่อนที่หนึ่งในคนร้าย ที่อยู่ท้ายรถกระบะ จะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงประมาณ 4 นัด แล้วลงมาดูผลงาน เมื่อแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบขึ้นรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  

ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้น คนร้ายคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 คน โดยตั้งประเด็นการสังหาร ไปที่เรื่องการฆ่าตัดตอนในคดีถ่านหิน เนื่องจากผู้ตายเป็นหนึ่ง ในผู้ต้องหาร่วมขบวนการสังหารนายทองนาค เสวกจินดา แกนนำต่อต้านถ่านหินเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมปีที่แล้ว โดยนายสุชชเดช เป็นคนชี้เป้า และเป็น 1 ใน 3 คนเท่านั้น ที่ได้รับการประกันตัว และวานนี้มีกำหนด ต้องขึ้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้ปากคำครั้งแรก

ขณะเดียวกันตำรวจก็ไม่ทิ้งประเด็นเรื่องธุรกิจมืด โดยเฉพาะขบวนการค้ายาเสพติด ที่ผู้ตายมีชื่อในบัญชีดำของตำรวจด้วย รวมทั้งประเด็นความแค้นส่วนตัวก็อาจเป็นได้ ล่าสุดเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาทิศทางรถของคนร้าย และเส้นทางที่ใช้ในการหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง