เร่งติดตามแก๊งค์ขโมยถังแก๊สหุงต้มในอยุธยา

ภูมิภาค
8 พ.ค. 55
03:40
20
Logo Thai PBS
เร่งติดตามแก๊งค์ขโมยถังแก๊สหุงต้มในอยุธยา

พ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกร้องให้ตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เร่งจับตัวคนร้ายที่ออกขโมยถังแก๊สตามร้านค้า หลังพบภาพวงจรปิดมีกันเป็นขบวนการ

เกิดเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยถังแก๊สพ่อค้า แม่ค้า ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายลอบขโมยถังแก๊ส ซึ่งภาพวงจรปิดที่ร้านขายอาหารในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บันทึกได้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ขณะคนร้ายใช้ช่วงเวลากลางคืน และปลอดคน เข้ามาขโมยถังแก๊สหุงต้มหน้าร้านค้า

นางสนิท ติงสะ เจ้าของร้านส้มตำปูม้า ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ตามปกติหลังจากปิดร้านในช่วงกลางคืน จะเก็บเอาถังแก๊สหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม ไว้ใต้โต๊ะ แล้วใช้โซ่ล่ามไว้ แต่ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยถังแก๊สไปแล้วถึง 2 ครั้ง ทำให้ช่วงนี้ หลังจากเก็บร้านเสร็จแล้ว ต้องขนย้ายถังแก๊สไปเก็บไว้ที่บ้าน เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งรายหนึ่งที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน บอกว่า เคยถูกขโมยถังแก๊สไปแล้วครั้งหนึ่ง จึงลงทุนติดกล้องวงจรปิดไว้ ซึ่งจากภาพวงจรปิดจะเห็นว่า คนร้ายซึ่งท่าทางคล้ายผู้หญิง ทำทีคล้ายกับแม่ค้าด้วยการคาดผ้ากันเปื้อน แล้วใช้จังหวะที่ปลอดคน ยกถังแก๊สขึ้นรถกระบะที่จอดรอรับอยู่ ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ภายในกระบะท้ายรถ ยังมีถังแก๊สหุงต้มอยู่หลายใบ จึงคาดว่า คนร้ายน่าจะทำกันเป็นขบวนการ

พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า หลังได้ทราบข่าว ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งติดตามคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง