"อัศวินสีส้ม" ประกาศรายชื่อลุยศึกฟุตบอลยูโร 2012 แล้ว

กีฬา
8 พ.ค. 55
12:50
29
Logo Thai PBS
"อัศวินสีส้ม" ประกาศรายชื่อลุยศึกฟุตบอลยูโร 2012 แล้ว

ทีมชาติฮอลแลนด์ประกาศรายชื่อนักเตะชุดฟุตบอลยูโร 2012 แล้ว ปรากฏว่า พลิกโผเมื่อไม่มีชื่อของบาส ดอสต์ ที่คว้าตำแหน่งดาวซัลโวในศึกพรีเมียร์ดัตช์ของฮอลแลนด์

ทีมชาติฮอลแลนด์ประกาศ 36 รายชื่อนักเตะชุดสู้ศึกฟุตบอลยูโร 2012 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ค กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลอัศวินสีส้ม หลังจากที่เขาตัดสินใจไม่เรียกตัว บอส ดอสต์ กองหน้าวัย 22 ปีจากสโมสรฮีเรนวีน มาติดทีม หลังจากที่ บาส ดอสต์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยยิงไป 32 ประตูจาก 25 นัด คว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดในศึกพรีเมียร์ดัตช์มาครอง

สำหรับฮอลแลนด์ชุดนี้มีนักเตะตัวหลักที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก 4 คน คือ เดิร์ค เค้าท์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก , ราฟาเอล ฟานเดอฟาร์ท และ ไนเจล เดอ ยอง นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นจากลีกอื่นๆ อย่าง อาร์เยน ร็อบเบน ,เวสลี่ย์ สไนเดอร์ อิบราฮิม อเฟลไลย์ รวมไปถึงมาร์ค ฟานบอมเมล

โดย เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจค์ โค้ชของทีม จะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 23 คนสุดท้าย วันที่ 29 พฤษภาคม โดยฟุตบอลยูโร 2012 ฮอลแลนด์ อยู่ในกลุ่มบีหรือกรุ๊ป ออฟ เดท ที่มีทีมอย่าง เดนมาร์ก, เยอรมนี และโปรตุเกส

ขณะที่ทีมชาติอัลจีเรียเรียกร้องให้ฟีฟ่าย้ายสนามแข่งขันในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนแอฟริกาใต้ กลุ่มเอช นัดที่อัลจีเรียบุกไปเยือนทีมชาติมาลีที่เมืองบามาโค วันที่ 9 มิถุนายนนี้ โดยสหพันธ์ฟุตบอลอัลจีเรียเรียกร้องไปยังฟีฟ่าให้คำนึงถึงความปลอดภัยของสต๊าฟฟ์โค้ชและนักเตะอัลจีเรียหากต้องเดินทางมาแข่งขันที่บามาโค และควรให้มีการย้ายสนามแข่งขันไปยังประเทศอื่น

โดยการเมืองในประเทศมาลีมีความวุ่นวายเกิดขึ้นจากการออกมารัฐประหารยึดอำนาจของทหารเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ในเมืองบามาโค เมืองหลวงของมาลียังคงไม่ปลอดภัย และ ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักเตะทีมอัลอาห์ลี สโมสรจากอียิปต์ที่เดินทางมาแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน แชมเปี้ยนลีก ต้องเดินทางกลับประเทศด้วยเครื่องบินทหารหลังจากที่มีการปิดสนามบิน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง