"ปานศิริ" ประชุมสรุปสำนวนคดียิงเรือจีนที่ จ.เชียงราย ก่อนเดินทางไปจีน

อาชญากรรม
10 พ.ค. 55
10:01
14
Logo Thai PBS
"ปานศิริ" ประชุมสรุปสำนวนคดียิงเรือจีนที่ จ.เชียงราย ก่อนเดินทางไปจีน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติประชุมพนักงานสอบสวนก่อนส่งไปร่วมสอบหาข้อเท็จจริง กรณีเหตุปล้นเรือจีน และยิงลูกเรือ 13 คน ทิ้งในแม่น้ำโขง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะมีความขัดแย้งกันของกลุ่มค้ายาเสพติดมาเกี่ยวข้อง และ ขณะนี้สำนวนการสอบสวนบางส่วนโดยทางการไทยถูกส่งให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาแล้ว

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมพนักงานสอบสวนคดีฆาตกรรมลูกเรือจีน 13 คน และ ทิ้งศพในแม่น้ำโขงในพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อเตรียมความพร้อมของพนักงานสอบสวนก่อนเดินทางไปร่วมสอบสวนคดีนี้ที่ประเทศจีน โดยเฉพาะการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต และ ความคืบหน้าในการค้นหาความจริง กรณีมีพยานระบุว่า มีชายชุดดำ 7-8 คนบุกขึ้นไปก่อเหตุบนเรือ และ ที่มาของยาเสพติดเกือบ 1,000,000 เม็ดที่พบอยู่บนเรือ

สำหรับเหตุฆาตกรรมลูกเรือจีน 13 คน เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2554 โดยก่อนพบศพ ทหารกองกำลังผาเมืองและหน่วยปฏิบัติการตามลำน้ำโขง หรือ นปข. ได้รับแจ้งให้เข้าตรวจสอบเรือบรรทุกหอมแดงและน้ำมันจากจีน 2 ลำ ที่เข้ามาในพื้นที่ไทยบริเวณ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

มีรายงานว่า ก่อนทหารจะเข้าไปมีเสียงปืนลักษณะยิงต่อสู้กัน 10 นาทีก่อนพบศพบนเรือ 1 คนจากนั้นพบศพลูกเรือจีนถูกยิงโดยมัดมือเท้าลอยมาในแม่น้ำโขงอีก 12 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง