ตร.นครบาลประสาน "สมุทรปราการ-นนทบุรี" ดูแลจราจรวันเปิดเทอมร่วมกัน

สังคม
11 พ.ค. 55
09:01
13
Logo Thai PBS
ตร.นครบาลประสาน "สมุทรปราการ-นนทบุรี" ดูแลจราจรวันเปิดเทอมร่วมกัน

สัปดาห์หน้าเข้าสู่ช่วงโรงเรียนเริ่มเปิดเทอมแล้วทำให้ตำรวจนครบาลเตรียมรับมือการจราจรในพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงเขตรอยต่อโดยเฉพาะการจัดระเบียบรถ เข้า-ออก และ จัดระเบียบการจราจรใน 5 เส้นทางหลักเพื่อความสะดวกและปลอดภัย โดยเฉพาะกับเด็กนักเรียน

ตำรวจนครบาล และ กองบังคับการตำรวจจราจร เตรียมพร้อมประชุมแก้ปัญหาจราจรร่วมกับกองบัญชาการตำรวจภูธรในพื้นที่รอยต่อทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ และ จังหวัดนนทบุรี เพื่อเตรียมดูแลเส้นทางหลักและสายรองที่คาดว่า น่าจะมีปัญหามากที่สุดโดยเฉพาะ5 เส้นทางหลัก ถนนวิภาวดีรังสิต-พหลโยธิน ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนงามวงศ์วาน ถนนบรมราชชนนี และ ถนนสุขุมวิท ซึ่งจะเปิดช่องทางพิเศษในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น หรือ ขยายเวลาตามสภาพการจราจรแต่ละจุด การจัดระเบียบรถโดยสารการจอดรับส่ง เพื่อป้องกันปัญหาจอดซ้อนคัน และ ส่งเจ้าหน้าที่ประจำจุด

ส่วนพื้นที่ 3 จุดในเขต กรุงเทพมหานครที่น่าเป็นห่วง ได้แก่ ถนนสาธรและถนนเจริญกรุง เพราะเป็นที่ตั้งโรงเรียนขนาดใหญ่หลายแห่ง ส่วนมากช่วงเช้าจะมีรถยนต์มาส่งบุตรหลานไม่ต่ำกว่า 4,000 คัน จุดที่ 2 คือ ถนนสามเสนซึ่งมักมีรถติดในชั่วโมงเร่งด่วนยาวไปจนถึงแยกซังฮี้ จุดที่ 3 คือ ถนนสุขุมวิท ช่วงโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย

โดยเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกดูแลระเบียบการจอดรถอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง เรื่องการรับ-ส่งบุตรหลานด้วยความรวดเร็ว ปลอดภัยแก่เด็กนักเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง