ภาคีสโมสรนัดคุยโปรแกรมแข่งขันกลางสัปดาห์ 21 พ.ค.นี้

กีฬา
12 พ.ค. 55
08:51
8
Logo Thai PBS
ภาคีสโมสรนัดคุยโปรแกรมแข่งขันกลางสัปดาห์ 21 พ.ค.นี้

การประชุมครั้งต่อไปของภาคีสโมสรในวันที่ 21 พฤษภาคมเตรียมที่จะพูดคุยเรื่องโปรแกรมกลางสัปดาห์ที่ต้องการปรับให้เป็นธรรมมากที่สุด

วันที่ 21 พฤษภาคมจะมีการประชุมภาคีสโมสรไทยพรีเมียร์ลีกเกิดขึ้นโดยทีมบางกอกกล๊าส จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งสาระสำคัญในการประชุมส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องโปรแกรมการแข่งขันในช่วงกลางสัปดาห์ ที่ต้องการปรับเปลี่ยนให้ความเป็นธรรมกับทุกสโมสร เพราะในช่วงกลางสัปดาห์จะเป็นช่วงที่คนดูน้อยส่งผลกระทบต่อรายได้ของสโมสร

สำหรับการขอดูสัญญาสิทธิประโยชน์ของทีมในไทยพรีเมียร์ลีกระหว่างสมาคมกับบริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคท กรณีนี้สมาคมได้จัดประชุม 18 สโมสรในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลเป็นประธาน พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ นายอรรณพ สิงโตทอง และ พล.อ.ไตรรงค์อินทรทัต ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งมาเป็นที่ปรึกษาบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อมาช่วยดูแลเรื่องการล้มบอลร่วมกับคณะกรรมการปราบปรามการล้มบอลของ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา

โดยสัญญาสิทธิประโยชน์ของบริษัทสยามสปอร์ตกับสมาคมทุกสโมสรสามารถขอเข้ามาดูได้แต่ต้องเข้ามาดูที่สมาคมด้วยตนเองไม่สามารถเผยแพร่ออกไปได้เพราะตามข้อบังคับของกฎหมายระบุไว้ว่า ต้องสงวนเป็นความลับ ส่วนสัญญาสิทธิประโยชน์ของบริษัทยสยามสปอร์ตต้องไปดูที่บริษัทเช่นเดียวกัน

ขณะที่เรื่องคลับไลเซนซิ่ง หรือ ใบอนุญาตในการลงเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย นายวรวีร์ ได้ทำหนังสือในฐานะบอร์ดบริหาร AFC ให้เลื่อนการพิจารณาการอนุญาตให้คลับไลเซนซิ่งออกไปก่อนอีก 2 ปี เพราะยังมีชาติสมาชิกที่สนใจจะเข้าร่วมใหม่อยู่ด้วยตอนนี้ AFC กำลังพิจารณาหนังสือที่นายวรวีร์ ได้ทำไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง