ระเบิดในโคลัมเบีย ตาย 2 คน บาดเจ็บ 19 คน

ต่างประเทศ
16 พ.ค. 55
04:23
9
Logo Thai PBS
ระเบิดในโคลัมเบีย ตาย 2 คน บาดเจ็บ 19 คน

เกิดเหตุระเบิดในย่านธุรกิจกลางกรุงโบโกตา เมืองหลวงของโคลัมเบีย แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์หลายคัน มีผู้เสียชีวิต 2 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 19 คน โดยคนร้ายมีเป้าหมายโจมตีอดีตรัฐมนตรีมหาดไทย ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น

นี่ก็เป็นสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุระเบิดบนถนนในย่านธุรกิจใจกลางกรุงโบโกตา เมืองหลวงของโคลัมเบีย แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์หลายคัน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 19 คน โดยคนร้ายมีเป้าหมายที่จะโจมตี นายเฟอร์นันโด ลอนโดโน่ อดีตรัฐมนตรีมหาดไทย ซึ่งนั่งอยู่ในรถหุ้มเกราะ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นายลอนโดโน่ ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น และเจ้าหน้าที่คุ้มกันได้พาออกจากที่เกิดเหตุในสภาพเลือดโทรมกาย

ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซาโตส ผู้นำโคลัมเบีย ประณามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นว่าเป็นการก่อการร้าย และเปิดเผยว่า นายลอนโดโน่ มีอาการปลอดภัยแล้ว หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนคนขับรถของ นายลอนโดโน่ และตำรวจที่ติดตามเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน ตำรวจสามารถเก็บกู้ระเบิดในรถยนต์ในย่านใจกรุงโบโกตาไว้ได้ และสันนิษฐานว่ากลุ่มกบฎกองทัพปฎิวัติโคลัมเบียหรือฟาร์ซ เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง นายลอนโดโน่ เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมหาดไทยในสมัยรัฐบาลอดีตประธานาธิบดีอัลวาโร่ ยูริเบ้ และเป็นนักการเมืองหัวอนุรักษ์ ที่ตั้งตัวเป็นปรปักษ์กับกลุ่มกบฎฟาร์ซอย่างเปิดเผย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง