"ภุชงค์" ใกล้คว้าแชมป์ จักรยานถนนชิงแชมป์ประเทศไทยปีนี้

กีฬา
18 พ.ค. 55
12:52
15
Logo Thai PBS
"ภุชงค์" ใกล้คว้าแชมป์ จักรยานถนนชิงแชมป์ประเทศไทยปีนี้

เจ้าบาส "ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์" นักปั่นจ้าวอาเซี่ยน ใกล้คว้าเเชมป์จักรยานถนนชิงเเชมป์ประเทศไทยประจำปีนี้ หลังจบอันดับ 2 ในประเภทไทม์ไทรอัล

จักรยานประเภทถนนชิงเเชมป์ประเทศไทย สนาม 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย เเข่งที่บริเวณวัดกระเฉท อ.เมือง จ.ระยอง ในประเภทไทมไทรอัล ทั่วไปชายระยะทาง 28 กิโลเมตรท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาในช่วงออกสตาร์ท

เเชมป์รุ่นนี้ตกเป็นของธุรกิจ บุญรัตนธนากร เเชมป์เก่า เวลา 41 นาที 52.87 วินาที เฉือนชนะ อันดับ 2 เจ้าบาส ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ เจ้าของเเชมป์อาเซี่ยนรายการทัวร์ออฟไทยเเลนด์ปีล่าสุดไม่ถึงนาที ส่งผลให้ ภุชงค์ สังกัดทหารอากาศ-โปรไบค์ ยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมประจำปีนี้

ขณะที่เหลือการเเข่งขันอีกเพียงรายการเดียว ซึ่งภุชงค์ต้องเบียดเเย่งตำแหน่งเเชมป์กับนักปั่นฝีมือดีจากทั่วประเทศไทย ทั้งรุ่นพี่-รุ่นน้องในทีมชาติ ที่เข้าเเข่งขันมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

รุ่นทั่วไปหญิงระยะทาง 21 กิโลเมตร เเชมป์ตกเป็นของ กฤติกา ศิลาพัฒน์ ส่งผลให้เธอขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำคะเเนนสะสมในเวลานี้ เเทนที่ จริยา ชุ่มลือ ที่ติดเเข่งจักรยานทางไกลที่จีน

โดยวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) จะเป็นการเเข่งขันวันสุดท้ายของประเภทถนนประจำปีนี้ ในรายการเเมสสตาร์ท เริ่มเเข่งในเวลา 09.00 น.เป็นต้นไป โดยผู้ชนะเลิศคะเเนนรวมจะได้ครองถ้วยรางวัลพระราชทานคิงส์คัพ นอกจากนั้น พรุ่งนี้ในเวลา 08.00 น.ยังจะมีการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่บริเวณวัดเขาโบสถ์ อ.เมือง จ.ระยอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง