สายการบินแควนตัสประกาศแยกกิจการเที่ยวบิน

ต่างประเทศ
22 พ.ค. 55
10:01
15
Logo Thai PBS
สายการบินแควนตัสประกาศแยกกิจการเที่ยวบิน

สายการบินแควนตัส ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลียประกาศแยกกิจการเที่ยวบินในประเทศกับเที่ยวบินระหว่างประเทศ เพื่อลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มกำไรให้กับเที่ยวบินระหว่างประเทศ

สายการบินแควนตัส ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลียประกาศแยกกิจการเที่ยวบินในประเทศกับเที่ยวบินระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนฟื้นฟูที่มีระยะเวลา 5 ปีโดยจะมีผลในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แผนดังกล่าวจะแยกการบริหารของเที่ยวบินในประเทศ และระหว่างประเทศออกจากกัน โดยนายอลัน จ๊อยซ์ ผู้บริหารของสายการบินแควนตัส กล่าวว่า แผนการปรับปรุงกิจการของเที่ยวบินระหว่างประเทศซึ่งมีระยะเวลา 5 ปี ประกอบไปด้วยการเปิดเส้นทางบินไปทั่วโลก มองหาพันธมิตรที่แนบแน่น เน้นการลงทุนอย่างชาญฉลาดในบริการและผลิตภัณฑ์ รวมถึงการบริหารจัดการสินทรัพย์อย่างมีวินัย

ทั้งนี้ จำนวนผู้โดยสารที่ลดลงประกอบกับราคาเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้กำไรของสายการบินต่างๆ ทั่วโลกปรับลดลง จึงจำเป็นต้องปรับตัวด้วยการลดค่าใช้จ่าย เมื่อวานนี้สายการบินแควนตัสเพิ่งประกาศแผนปลดพนักงาน 500 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับที่เคยปลดไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การปลดพนักงานครั้งล่าสุดอยู่ในส่วนของฝ่ายซ่อมบำรุง, วิศวกร และฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นดิน นอกจากนี้ ยังมีแผนจะขายฝ่ายจัดเตรียมอาหารบนเครื่องอีกด้วย เพื่อลดค่าใช้จ่ายลง 900 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 28,800 ล้านบาท และในปีงบประมาณ 2010/11 การดำเนินงานในส่วนของเที่ยวบินระหว่างประเทศขาดทุนมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 6,400 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง