ผบ.ทบ.พร้อมสนองพระราชดำริโครงการพระราชดำริและแก้ปัญหาน้ำ

สังคม
25 พ.ค. 55
06:12
20
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.พร้อมสนองพระราชดำริโครงการพระราชดำริและแก้ปัญหาน้ำ

ผบ.ทบ. ระบุ การเสด็จพระราชดำเนินทุ่งมะขามหย่อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นการรอคอยของคนไทยทั้งประเทศ พร้อมสนองพระราชดำริเผยแพร่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและทฤษฎีใหม่อย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการเสด็จพระราชดำเนินทุ่งมะขามหย่อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ว่า เป็นความปลื้มปิติของคนไทย ซึ่งไม่เฉพาะประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเท่านั้น แต่รวมถึงคนไทยทั่วประเทศที่เฝ้ารอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ออกเยี่ยมเยียนราษฎร ซึ่งถือว่าเป็นความโชคดีของประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้เฝ้ารอรับเสด็จฯ อีกครั้ง  โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติทุกด้าน ทั้งการพัฒนาและความมั่นคง  และที่ผ่านพระองค์เสด็จในพื้นที่ทุรกันดาร และยากลำบากก่อนที่จะให้หน่วยราชการมาดำเนินการแก้ปัญหาต่อไปมาโดยตลอด

ส่วนการที่กองทัพจัดสรรงบประมาณสร้างความปรองดอง และเทิดทูนสถาบัน  เป็นการมุ่งเน้นทำกิจกรรมหลายด้าน ทั้งการเทิดทูนสถาบัน และการเผยแพร่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ทั้งทฤษฎีใหม่และการแก้ปัญหาน้ำ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าในพื้นที่จำกัดและมีปัญหาแห้งแล้ง เพื่อสนองแนวพระราชดำริ  สำหรับการประสานสถานีโทรทัศน์ บีบีซี. ประเทศอังกฤษ ในการขอเผยแพร่วีดีโอพระราชทานสัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย โดยกองทัพบกเห็นว่า หากเป็นเรื่องที่ดี ควรจะมีการเผยแพร่ และเพื่อให้ผู้ที่จะนำไปเผยแพร่ต่อทางโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ระมัดระวังเพราะมีเรื่องของลิขสิทธิ์มาเกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง