คนไทยสุขเพิ่มขึ้นกรณี “ในหลวง” เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง

สังคม
27 พ.ค. 55
06:48
23
Logo Thai PBS
 คนไทยสุขเพิ่มขึ้นกรณี “ในหลวง” เสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง

เอแบคโพล เผยผลสำรวจระบุคนไทยส่วนใหญ่มีความสุขเพิ่มขึ้นต่อการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินที่ทุ่งมะขามหย่อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยคาดหวังให้ประเทศชาติเกิดความสามัคคี และต้องการให้รัฐบาลนำโครงการในพระราชดำริ มาแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

เอแบคโพล เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง ความสุข ความปลื้มปีติของคนไทยทั่วประเทศที่ชมการถ่ายทอดสด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพะราชดำเนินเยี่ยมเยียนราษฎรที่ทุ่งมะขามหย่อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่า ค่าเฉลี่ยความสุข ความปลื้มปีติ และความตื้นตันใจมีถึง 9.59 และความจงรักภักดีอยู่ที่ 9.25 จากคะแนนเต็ม 10 ส่วนความคาดหวังของคนไทยคือต้องการให้เกิดความรักความสามัคคีของคนในชาติ โดยเฉพาะฝ่ายการเมืองที่ต้องการให้แก้ปัญหาความเดือดร้อน ด้วยการนำโครงการพระราชดำริ มาช่วยเหลือประชาชน รองลงมาคือ การเลิกทะเลาะ หันหน้าหากัน การเลิกทุจริคคอรัปชั่น

ขณะที่สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจความสุขและ ความทุกข์ของคนไทยในวันนี้ พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ประชาชนร้อยละ 58 ยังมีความทุกข์จากการความแตกแยกขาดความสามัคคี ส่วนร้อยละ 41 มีความสุขจากการที่คนไทยมีร้อยยิ้มให้กันมีน้ำใจต่อกัน แสดงถึงความรักใคร่สามัคคี รวมถึงการเห็นคุณค่าความเป็นไทย ส่วนที่ยังมีความทุกข์คือการที่คนไทยยังเห็นแก่ตัวไม่มีน้ำใจ และการทุจริคคอรัปชั่น โดยวิธีการแก้ความทุกข์ของประชาชนส่วนใหญ่คือการทำใจยอมรับ พึ่งพาธรรมะ และ รู้จักประมาณตน อยู่อย่างพอเพียง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง