ผอ.บดินทรเดชาฯ ลาออกเป็นเพียงข่าวลือ

สังคม
4 มิ.ย. 55
08:05
14
Logo Thai PBS
ผอ.บดินทรเดชาฯ ลาออกเป็นเพียงข่าวลือ

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการระบุ การยื่นหนังสือลาออกของ ผอ.โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์) เป็นเพียงข่าวลือ ขณะที่ภาคีเครีอข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ ยื่นหนังสือขอบคุณประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่ช่วยประสานให้รัฐบาลแก้ปัญหา กรณีนักเรียนถูกตัดสิทธิ์เรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนทำให้โรงเรียน 5 แห่งที่มีปัญหา เปิดห้องเรียนเป็นกรณีพิเศษ

ในช่วงเช้าวันนี้ภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ (ภตช.) พร้อมนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กว่า 70 คน เดินทางไปยังบ้านสี่เสาเทเวศน์ เพื่อยื่นหนังสือขอบคุณ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่ช่วยประสานรัฐบาลให้แก้ปัญหากรณีเสียสิทธิ์เข้าเรียนต่อชั้น ม.4 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพ้นฐาน (สพฐ.) ได้แก้ปัญหาด้วยการใช้มาตรการพิเศษเฉพาะคราว โดยการให้โรงเรียน 5 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบดินทรเดชาฯ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัยปทุมธานี โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยา และ โรงเรียนสตรีราชินูทิศ จังหวัดอุดรธานี เพิ่มการเรียนการสอนในภาคบ่ายเป็นกรณีพิเศษ ให้กับนักเรียน ม.3 ที่จบจากโรงเรียนเดิม และยังตกค้างอยู่

โดยทางสพฐ.ได้ให้แต่ละโรงเรียนจัดทำแผนการเรียนการสอนในรอบบ่าย ที่จะเริ่มตั้งแต่คาบที่ 5 ถึง คาบที่ 9 หรือตั้งแต่ 12 น. ถึง 17 น. วันจันทร์ถึงศุกร์ ส่วนวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ เรียนตั้งแต่ 8 น. ถึง 12 น. เพื่อให้เวลาเรียนครบตามหลักสูตร ซึ่งในวันพรุ่งนี้ นักเรียนจะต้องไปรายงานตัวที่โรงเรียนที่ได้จัดไว้ทั้ง 5 แห่ง 

สำหรับกระแสข่าวการลาออกของนายสุวัฒน์ วิวัฒนานนท์ ผอ.โรงเรียนบดินทรเดชาฯ นั้น ได้รับการปฏิเสธจากนายสิงห์ทอง บัวชุม ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยระบุว่าเป็นเพียงข่าวลือ และไม่ได้มีการยื่นหนังสือลาออกแต่อย่างใด เพราะขณะนี้นายสุวัฒน์อยู่ระหว่างการปฏิบัติราชการที่ประเทศออสเตรเลีย และเชื่อว่านายสุวัฒน์ จะทำงานต่อจนครบอายุราชการที่เหลืออีกเพียง 4 เดือน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง