ตั้งรางวัลนำจับ "วิบูลย์ศักดิ์" 50,000 บาท หวังเชื่อมโยงขบวนการทุจริตสอบตำรวจ

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 55
12:12
25
Logo Thai PBS
ตั้งรางวัลนำจับ "วิบูลย์ศักดิ์" 50,000 บาท หวังเชื่อมโยงขบวนการทุจริตสอบตำรวจ

ตำรวจภูธรภาค 3 ตั้งเงินรางวัลนำจับผู้ต้องหา 1 ในสองคนที่ยังหลบหนีการจับกุม กรณีทุจริตสอบเข้ารับราชการตำรวจ พร้อมประสาน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาที่ถูกจับ 14 คน หวังขยายผลถึงขบวนการทั้งหมด

นายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับ จากคดีทุจริตสอบเข้ารับราชการตำรวจยศนายสิบ ทำให้ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำภาพถ่ายของผู้ต้องหามาเผยแพร่ เพื่อให้ประชาชนที่พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส ซึ่งตำรวจระบุว่าผู้ต้องหาคนนี้ เป็นกุญแจสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปยังขบวนการทุจริตที่เหลือ โดยตำรวจภูธรภาค 3 ได้ตั้งเงินรางวัลสำหรับผู้แจ้งเบาะแสจำนวน 50,00 บาท นอกจากนี้ตำรวจยังได้ประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาทั้งหมด เพื่อเชื่อมโยงไปยังกระบวนการทั้งหมด

ทางด้าน นางสาวอรวรรณ บัวคำ ชาวจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อนสาวของ ส.ต.อ.ประสาร วงศ์ชา ผู้บังคับหมู่กองพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดอำนาจเจริญ ที่ถูกซัดทอดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริต ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหลังเข้ามอบตัวเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) และล่าสุดตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน ที่ทำหน้าที่เป็นนายหน้าให้กับขบวนการทุจริตของ นางเตือนใจ พงษ์พันธ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมชุดแรก

ในขณะที่ นายประพัฒน์ เมืองมูล ชาวตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง ได้เข้ามอบตัว หลังจากโดนซัดทอดและถูกตำรวจออกหมายจับ ในคดีฉ้อโกงประชาชน กรณีทุจริตสอบตำรวจชั้นประทวนสนามสอบจังหวัดลำปาง โดยนายประพัฒน์ เป็นพี่ชายภรรยาของ นายดาชัย อุชุโกศลการ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง แต่เบื้องต้นนายประพัฒน์ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง