สมาชิกพี.เอ็ม.5 กลับมารวมตัวเพื่อคอนเสิร์ตเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อ ดอน สอนระเบียบ

Logo Thai PBS
สมาชิกพี.เอ็ม.5 กลับมารวมตัวเพื่อคอนเสิร์ตเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อ ดอน สอนระเบียบ

เกือบ 10 ปีที่ ดอน สอนระเบียบ เจ็บป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ จนต้องหยุดงานร้องเพลงเพื่อรักษาตัว ค่ารักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น ก็ทำให้เพื่อนๆ ในวงการรวมตัวกันหารายได้ช่วยเหลือ ทั้งยังเติมกำลังใจให้กับนักร้องเจ้าของฉายาแมวเก้าชีวิต ในคอนเสิร์ต เพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อ ดอน สอนระเบียบ

สมาชิก พี.เอ็ม.5 กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ในคอนเสิร์ตเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อ ดอน สอนระเบียบ ขับร้องบทเพลงแทนกำลังใจให้อดีตนักร้องนำที่กำลังต่อสู้กับโรคร้าย แม้จะร้างลาจากเวทีคอนเสิร์ตไปนาน หากความตั้งใจที่จะมอบความสุข ส่งผ่านความคิดถึงให้กับเพื่อนรักด้วยบทเพลงที่เคยร้อง และเล่นดนตรีร่วมกันเมื่อครั้งยังหนุ่ม หวังสร้างรอยยิ้มให้กับ ดอน สอนระเบียบ และแฟนเพลง ย้อนวันวานเมื่อครั้ง พี.เอ็ม.5 โด่งดัง เดินสายแสดงคอนเสิร์ต และเล่นดนตรีตามไนท์คลับ

แม้จะเหนื่อยเพราะต้องเดินทางไกลจากลำปาง แต่เมื่อได้เห็นน้ำใจของเพื่อนๆ และน้องๆ ในวงการ ก็ทำให้อดีตนักร้องวัย 63 ปี หลั่งน้ำตาเพราะความดีใจตลอดการแสดง ความผูกพันครั้งวันวานของเหล่าศิลปินร่วมรุ่นที่มีต่ออดีตนักร้องเจ้าของฉายาแมวเก้าชีวิต และความประทับใจของนักร้องรุ่นน้องที่มีรุ่นพี่ผู้เป็นแบบอย่าง บอกเล่าผ่านความทรงจำของนักร้องร่วม 30 คน บนเวทีคอนเสิร์ต และนำบทเพลงในดวงใจที่ ดอน สอนระเบียบ เคยร้องเอาไว้มาขับร้องใหม่ หวังให้ทุกเสียงเพลงสะท้อนกำลังใจให้เข้มแข็งต่อสู้กับอาการเจ็บป่วย

เคยเป็นผู้มอบความสุขให้กับผู้อื่น วันนี้ ดอน สอนระเบียบ มาในฐานะผู้รับ ไม่เพียงบนเวทีจะเต็มไปด้วยพี่น้องศิลปินที่ตั้งใจมาสร้างความสุขให้ หากแฟนเพลงที่แน่นศาลเฉลิมกรุง ก็สะท้อนความรักและความห่วงใยของคนในทุกวงการที่มีต่อนักร้องแมวเก้าชีวิต ผู้ฝากบทเพลงไพเราะไว้มากมาย  ดอน สอนระเบียบ ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อปี 2546 ส่งผลให้เป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย โดยปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยอัมพฤกษ์-อัมพาต วัดทุ่งบ่อแป้น จ.ลำปาง รายได้ทั้งหมดจากคอนเสิร์ต มอบให้กับ ดอน สอนระเบียบ เพื่อใช้ในการรักษาตัวต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง