พิษณุโลก , กาฬสินธุ์ ,นครพนม เตรียมพร้อมพิธีเปิดโครงการชลประทาน

สังคม
5 ก.ค. 55
02:12
21
Logo Thai PBS
พิษณุโลก , กาฬสินธุ์ ,นครพนม เตรียมพร้อมพิธีเปิดโครงการชลประทาน

จังหวัดพิษณุโลก , กาฬสินธุ์ และนครพนม เตรียมพร้อมร่วมพิธีเปิดโครงการชลประทานน้ำสร้างชีวิต ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ค.นี้

นายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยถึงความคืบหน้า การเตรียมพร้อมเปิดเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ว่า ทางจังหวัดมีการเตรียมการณ์เสมือนการรับเสด็จจริง เพื่อให้สมพระเกียรติและเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตของชาวจังหวัดพิษณุโลก

ส่วนนายพิทักษ์ ปักษานนท์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างโครงการพัฒนาลุ่มน้ำก่ำ 3 จังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ได้มีการเตรียมพิธีเปิดประตูระบายน้ำ ธรณิศนฤมิต ที่บ้านโนนสังข์ ตำบลธาตุพนม อำเภอธาตุพนม ซึ่งเป็นประตูระบายน้ำที่ก่อสร้างขึ้นตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในการพัฒนาลุ่มน้ำก่ำ โดยเป็นประตูระบายน้ำตัวสุดท้ายที่ใช้เปิด-ปิดน้ำ ในลำน้ำก่ำ ก่อนที่จะไหลลงสู่แม่น้ำโขง

ส่วนนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งปรับภูมิทัศน์ เน้นความเขียวขจีของพันธุ์ไม้ให้กลมกลืนกับพื้นที่ พร้อมทั้งนำนักเรียนจำนวน 625 คน ฝึกซ้อมการแปรอักษร เพื่อใช้ในพิธีเปิดโครงการอุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อให้สมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง