ชาวพิษณุโลกเตรียมความพร้อมรับเสด็จฯ

ภูมิภาค
6 ก.ค. 55
04:58
14
Logo Thai PBS
ชาวพิษณุโลกเตรียมความพร้อมรับเสด็จฯ

ชาวจังหวัดพิษณุโลกกว่า1,000 คน เตรียมร่วมร่วมแปรอักษาคำว่า ทรงพระเจริญ บริเวณสันเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เพื่อแสดงความจงรักภักดี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิด 5 โครงการชลประทาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ณ กรมชลประทานสามเสน

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานในจังหวักพิษณูโลก เร่งตกแต่งสถานที่บริเวณเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนเพื่อเตรียมสำหรับ พิธีเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิด 5 โครงการชลประทาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ณ กรมชลประทานสามเสน โดยโครงการเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เป็นหนึ่งในโครงการ ที่จะมีพิธีเปิดพร้อมกัน ในวันพรุ่งนี้(7 ก.ค.)

นายสมหวัง ปานสุขสาร หัวหน้าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เปิดเผยว่า ขณะนี้การเตรียมงานใกล้เสร็จสมบูรณ์ โดยในส่วนของการ แปรอักษร จะมีประชาชนกว่า 1,000 คน ร่วมกันแปรอักษาเป็นคำว่า ทรงพระเจริญ เพื่อแสดงความจงรักภักดีบริเวณสันเขื่อน

ทั้งนี้เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จะถูกตกแต่งสถานที่ให้มีความสวยงามสมพระเกียรติ เสมือนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จพระดำเนินมาด้วยพระองค์เอง
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะจัดโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่สำหรับถ่ายทอดสดตลอดทั้งพิธีการ เพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามาร่วมกิจกรรม และชื่นชมพระบารมี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง