ปชช.ต่างจังหวัดทยอยจับจองพื้นที่ ร่วมพิธีเปิดโครงการชลประทานทั้ง 5 แห่ง

ภูมิภาค
7 ก.ค. 55
07:10
23
Logo Thai PBS
ปชช.ต่างจังหวัดทยอยจับจองพื้นที่ ร่วมพิธีเปิดโครงการชลประทานทั้ง 5 แห่ง

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าไปจับจองพื้นที่เพื่อเข้าร่วมพิธีในโอกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเปิดโครงการชลประทาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริทั้ง 5 แห่ง ขณะเจ้าหน้าที่ประจำโครงการตรวจความเรียบร้อยเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะเริ่มพิธีในช่วงเย็นวันนี้ ( 7 ก.ค.)

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดพิษณุโลกตรวจความเรียบร้อยรอบบริเวณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนอีกครั้ง โดยนายสมหวัง ปานสุขสาร หัวหน้าโครงการ ระบุว่า นอกจากความพร้อมของสถานที่แล้ว ยังได้จัดเตรียมเต้นท์ไว้รองรับเพื่อป้องกันฝนตก

เจ้าหน้าที่ชลประทานในจังหวัดกาฬสินธุ์ตรวจสอบความเรียบร้อยรอบบริเวณอุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ ในตำบลคุ้มเก่า อำเภอเขาวง ก่อนจะเริ่มพิธีเปิดโครงการทั้ง 5 โครงการในช่วงเย็นวันนี้ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่จัดเตรียมแปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ ไว้ให้กับผู้ที่สนใจศึกษาดูงานอีกด้วย

ขณะที่จังหวัดนครพนมเจ้าหน้าที่จัดเตรียมเวทีการแสดง และพื้นที่แปรอักษรของโรงเรียนธาตุพนมวิทยาคม บริเวณลานข้างประตูระบายน้ำธรณิศนฤมิต ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม และติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ เพื่อรับสัญญาณจากกรุงเทพมหานครเช่นเดียวกับที่เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก เจ้าหน้าที่จัดเตรียมสถานที่และตรวจตราความเรียบร้อยเป็นครั้งสุดท้าย โดยนายสมัย ธรรมสัตย์ ผู้อำนวยการเขื่อนขุนด่านปราการชล คาดว่า จะมีประชาชนเดินเข้าร่วมพิธีตั้งแต่ในช่วงบ่าย

ส่วนบรรยากาศที่ประตูระบายน้ำอุทกวิภาคประสิทธิ์ ตำบลบางพระ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ชลประทาน สำรวจระบบไฟฟ้า และแสงสีเสียง เป็นครั้งสุดท้าย ขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าไปจับจองพื้นที่กันแล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง