พสกนิกรจำนวนมากเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการชลประทาน 5 แห่ง

สังคม
7 ก.ค. 55
12:29
17
Logo Thai PBS
พสกนิกรจำนวนมากเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการชลประทาน 5 แห่ง

ข้าราชการและประชาชนทุกภาคส่วน ทะยอยลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการพระราชดำริทั้ง 5 แห่ง ขณะเดียวกันได้มีพิธีซักซ้อมเปิดกรวยถวายพระพรชัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าฯ จ.นครพนม พร้อมข้าราชการ และประชาชน ร่วมกันซักซ้อมพิธีเปิดกรวยถวายพระพรชัยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนพิธีเปิดประตูระบายน้ำธรณิศนฤมิต 1 ใน 5 โครงการชลประทาน ตามแนวพระราชดำริ ที่จะมีพิธีเปิดในช่วงเย็นวันนี้ (7 ก.ค.)

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้เรียบร้อยสำหรับพิธีเปิดอุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ และการแปรอักษร "ทรงพระเจริญ" ที่จะใช้นักเรียน นักศึกษา 625 คนจาก โรงเรียนเขาวงวิทยาคาร โรงเรียนกาญจนาพิเศษวิทยาลัย วิทยาลัยเทคนิคเขาวง และโรงเรียนพุทโธภาวนา ร่วมแปรอักษร

ส่วนหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดนครนายก และจังหวัดพิษณุโลก ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการชลประทาน โดยที่เขื่อนขุนด่านปราการชล และเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน มีประชาชนเดินทางเข้ามาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

เช่นเดียวกับที่ประตูระบายน้ำอุทกวิภาช ประสิทธิ ในตำบลบางพระ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมพิธีท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่บอกว่า แม้ฝนตกก็ยังมุ่งมั่นที่จะเฝ้ารอชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง