ภาครัฐยังไม่สนับสนุน
ความสมจริงเหมือนมีชีวิตของสัตว์ร้าย และ ป่าดงดิบของดาวแพนโดร่า รวมถึงชนเผ่าต่างดาวชาวนาวี จากภาพยนตร์เรื่องอวตาร คือความแปลกใหม่ที่สร้างปรากฏการณ์ให้ภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 1,300 ล้านบาท ไม่เพียงอยู่ในความจดจำของแฟนหนัง และ ทำให้เกิดกระแสความนิยมหนังสามมิติไปทั่วโลก ยังทำให้ ฐนกร มหวิทูร ตัดสินเลือกเดินเส้นของนักอเนิเมเตอร์ด้วยการเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่นต้นแบบของวงการอนิเมชั่น นอกจากหวังประสบความสำเร็จในอาชีพ และ ยังต้องการนำความรู้กลับมาพัฒนาวงการอนิเมชั่นไทยให้ทัดเทียมกับฮอลลีวู้ด
แม้เบื้องหลังจะเป็นเพียงคนสวมชุดจระเข้ หากแต่คอมพิวเตอร์กราฟฟิคเข้ามาทำให้ฉากหนึ่งจากภาพยนตร์เรื่อง เอทีเอ็มเออรักเออเร่อ สมจริงเหมือนมีจระเข้ตัวจริงมาเข้าฉาก หนึ่งในผลงานของนักอนิเมเตอร์ไทย ที่เป็นยอมรับและจับตาของวงการภาพยนตร์ ศักยภาพด้านงานอนิเมชั่นที่มีอยู่ไม่น้อยในตัวศิลปินรวมถึงความพร้อมในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทำให้ดิจิทัลฮอลลีวูด สถาบันสอนวิชาอนิเมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่น เลือกไทยเป็นสาขาแรกในต่างประเทศ ไม่เพียงเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการอนิเมชั่นไทย แต่ยังหวังใช้เป็นฐานในการผลิตบุคคลากรออกสู่อุตสาหกรรมบันเทิงโลก
ถึงแม้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคมีบทบาทค่อนข้างสูงในวงการภาพยนตร์ แต่บุคคลากรด้านอนิเมเตอร์นั้นกลับประสบปัญหาเพราะในประเทศไทยยังขาดแคลนผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และหน่วยงานภาครัฐที่สนับสนุนอย่างไม่จริงจังทำให้ไม่สามารถพัฒนาและแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก