เฟอร์กูสันยืนยัน “ฟานเดอซาร์” เลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้

กีฬา
24 ธ.ค. 53
12:24
10
Logo Thai PBS
เฟอร์กูสันยืนยัน “ฟานเดอซาร์” เลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมายืนยันว่า เอ็ดวิน ฟานเดอซาร์ จะเลิกเล่นหลังจากจบฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน พร้อมยอมรับว่ายังหาคนที่จะมาเป็นมือ 1 แทนไม่ได้
 

          เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดี้ยน ว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องอนาคตในการเล่นฟุตบอล กับ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ ผู้รักษาประตูชาวฮอลแลนด์ แล้ว และได้รับคำตอบว่า ฟาน เดอ ซาร์ จะเลิกเล่นฟุตบอลหลังจบฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน
 
         โดยเซอร์ อเล็กซ์ แสดงความกังวลในเรื่องนี้เช่นกัน เนื่องจากตอนที่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เลิกเล่นฟุตบอล ทีมปีศาจแดง ใช้เวลาหลายปีกว่าจะหาผู้รักษาประตูมือ 1 ที่ไว้ใจได้ และในครั้งนี้ เซอร์อเล็กซ์ ก็ยอมรับว่า ยังไม่รู้จะดึงใครมาเป็นมือ 1 แทน เพราะที่มีอยู่ในตอนนี้ อย่าง โทมัส คุซเซ็ค หรือผู้รักษาประตูหน้าใหม่อย่าง อันเดรียส ลินด์การ์ด ก็ยังไว้ใจไม่ได้

         อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เรียกร้องให้ ฟาบิโอ คาเปลโล่ อย่าเพิ่งรีบด่วนเรียกใช้งาน แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่งวัย 18 ปี ในทีมชาติชุดใหญ่ เนื่องจากต้องการให้มีประสบการณ์ในระดับทีมชาติชุดต่ำกว่า 21 ปี
 
          นอกจากนี้ เวนเกอร์ เชื่อว่า การที่เยาวชน ก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่เร็วเกินไปจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี เนื่องจาก นักเตะดาวรุ่งส่วนมากยังมีสภาพร่างกายไม่พร้อมสำหรับเกมที่ปะทะกันหนักๆ อย่างเกมทีมชาติชุดใหญ่
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง