ทหารอากาศถือปืนในเกมเพลย์ออฟ “นครปฐม-ศรีสะเกษ” มอบตัวแล้ว

กีฬา
27 ธ.ค. 53
12:48
31
Logo Thai PBS
ทหารอากาศถือปืนในเกมเพลย์ออฟ “นครปฐม-ศรีสะเกษ” มอบตัวแล้ว

หนึ่งในผู้ก่อเหตุรุมทำร้าย อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ผู้ตัดสิน ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาล

          การดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ในวันนี้พันจ่าอากาศเอก นพพร ศิริรังสี สังกัดโรงเรียนการบินกำแพงแสนได้ติดต่อเข้ามอบตัวในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองพกพาไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท

          ส่วนผู้ต้องหาที่พกพาอาวุธปืนและแสดงอาวุธพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาทและร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล

         ตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยอีก 4 คนที่ปรากฎอยู่ในภาพ โดยให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันที่ 30 ธันวาคมนี้และคาดว่า น่าจะมีการออกหมายเรียกผู้ต้องหามากกว่า 10 คน
 
          และเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายไชยา สะสมทรัพย์ ประธานสโมสรนครปฐมได้นัดผู้สื่อข่าวที่บ้านพักใน จังหวัดนครปฐม เพื่อแถลงข่าวเปิดใจกับกรณีการรุมทำร้ายร่างกายผู้ตัดสินในเกมเพลย์ออฟเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่างนครปฐม กับ ศรีสะเกษ ซึ่งตอนแรกมีข่าวออกมาว่าการแถลงข่าวของ นายไชยา ครั้งนี้จะเป็นการประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร หรืออาจจะถึงขั้นยุบทีมนครปฐม

         แต่พอถึงกำหนดการที่ต้องแถลงข่าวจริงนายไชยา กลับเดินหนีเข้าบ้านโดยให้เหตุผลว่า สภาพจิตใจไม่พร้อมที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าว และ จะทำการนัดมาแถลงข่าวอีกครั้ง พร้อมฝากบอกผ่านเลขาส่วนตัวกล่าวขอโทษแฟนบอลศรีสะเกษที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

          การตัดสินของสมาคมขั้นแรกที่จะมีการพิจารณาลงโทษในวันที่ 28 ธันวาคม ซึ่งในบทลงโทษเบื้องต้นของไทยพรีเมียร์ลีกกรณีรุมทำร้ายผู้ตัดสินจะถูกลงโทษปรับ 50,000-300,000 บาท พร้อมกับพิจารณาเพิ่มโทษ และ วันที่ 29 ธันวาคมจะเป็นการตัดสินพิจารณาจาก สมาคมฟุตบอลที่มีพล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะอุปนายกสมาคมที่รับหน้าที่เป็นประธานพิจารณามารยาทเป็นประธานพิจารณา
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง