"เฟเดอเรอร์" รับกดดันเหรียญทองโอลิมปิก

กีฬา
27 ก.ค. 55
12:51
12
Logo Thai PBS
"เฟเดอเรอร์" รับกดดันเหรียญทองโอลิมปิก

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอมรับว่ารู้สึกกดดันกับการตั้งเป้าหมายคว้าเหรียญทองเทนนิสประเภทชายเดี่ยว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ให้ได้เป็นครั้งแรก

การจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิส รอบแรก ในกีฬาโอลิมปิก ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการที่กำลังลุ้นเหรียญทองชายเดี่ยวในโอลิมปิกเป็นครั้งแรก หลังจากที่ 4 ปีก่อนในปักกิ่งเกมส์เฟดเอ๊กซ์คว้าเหรียญทองในประเภทชายคู่ ก็จะประเดิมรอบแรกพบกับ อเลฆานโดร ฟัลล่า นักเทนนิสจากโคลอมเบีย ซึ่ง เฟเดอเรอร์ ก็ยอมรับว่ารู้สึกกดดันเนื่องจากโอลิมปิกเป็นอะไรที่แตกต่างจากเทนนิสรายการอื่น และต้องการคว้าเหรียญทองให้ได้

สำหรับเทนนิสในลอนดอนเกมส์จะแข่งขันที่ออลอิงแลนด์คลับ ซึ่งเฟเดอเรอร์เพิ่งจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมป์วิมเบิลดันที่นี่ ด้วยการเอาชนะแอนดี้ มาร์รี่ย์ ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ส่วนมาร์รี่ย์ตัวเต็งลุ้นเหรียญของเจ้าภาพจะลงเล่นรอบแรกพบสตานิสลาฟ วาวรินก้า เพื่อนร่วมชาติชาวสวิสของเฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช มือสองของรายการจะพบกับ ฟาบิโอ ฟอกนินี่ จากอิตาลี

สำหรับลอนดอนเกมส์หนนี้เจ้าของเหรียญทองปักกิ่งเกมส์ในประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยวต่างก็ไม่ได้ลงแข่งขันทั้ง ราฟาเอล นาดาล จากสเปนที่เพิ่งถอนตัวจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า และเอเลน่า ดีเมนเทียว่า จากรัสเซีย

ส่วนทัพนักปั่นน่องเหล็กเจ้าภาพสหราชอาณาจักรก็ตั้งเป้าโกยเหรียญทองในลอนดอนเกมส์ครั้งนี้นำทีมโดย แบรดลี่ย์ วิกกิ้นส์ เจ้าของแชมป์ตูร์เดอฟร้องซ์คนล่าสุด และเจ้าของ 1 เหรียญทองปักกิ่งเกมส์ สำหรับโอลิมปิกเมื่อ 4 ปีก่อนทีมจักรยานสหราชอาณาจักรครองเจ้าถนนด้วยการคว้า 8 เหรียญทอง มีเพียงแค่ มาร์ค คาเวนดิช คนเดียวในทีมที่ทำผลงานน่าผิดหวังไม่มีเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้าน ซึ่งครั้งนี้คาเวนดิชยอมรับว่าต้องการคว้าเหรียญทองที่บ้านเกิดให้ได้ ซึ่งนี่เป็นโอกาสสำคัญที่สุดในชีวิตของเขา

ด้านอูเซน โบลต์ ลมกรดชาวจาเมก้าเจ้าของเหรียญทอง 100 เมตร 200 เมตรและ 4X100 เมตรในปักกิ่งเกมส์ยอมรับว่าเขายังมีอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อยบริเวณโคนขาหนีบ แต่มั่นใจว่าพร้อมที่จะลงป้องกันเหรียญทอง ขณะเดียวกัน โบลต์ยังกล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลกับการออกสตาร์ทของตัวเอง แม้ว่าเขาจะเคยออกสตาร์ทฟาล์วในการวิ่ง 100 เมตรกรีฑาชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้วก็ตาม สำหรับพิธีเปิดคืนนี้โบลต์จะถือธงชาติจาเมก้าเดินนำทัพนักกีฬาลงสนามด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง