สภากาชาดไทยเชิญชวนบริจาคโลหิตในวันเข้าพรรษา

สังคม
2 ส.ค. 55
09:04
30
Logo Thai PBS
สภากาชาดไทยเชิญชวนบริจาคโลหิตในวันเข้าพรรษา

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนพุทธศาสนิกชน ประชาชนทั่วไป ถือโอกาสวันหยุดวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา ร่วมทำบุญด้วยการบริจาคโลหิต หลังพบว่าปริมาณการบริจาคโลหิตยังไม่เพียงพอกับความต้องการ

ประชาชนจำนวนมากอาศัยช่วงวันหยุดเทศกาลอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา ร่วมบริจาคโลหิต ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยตั้งแต่ช่วงเช้า โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว และหมู่คณะ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมให้ทั้งพุทธศาสนิกชนและผู้บริจาคโลหิต ได้ร่วมทำบุญเนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

ทั้งนี้พบว่าศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ มีความต้องการรับบริจาคโลหิตอีกจำนวนมากในทุกกรุ๊ปเลือด เนื่องจากโลหิตที่สำรองไว้ในคลังไม่เพียงพอต่อความต้องการที่จัดส่งไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลหยุดยาว และมีการเดินทางของประชาชน จึงต้องมีโลหิตสำรองไว้จำนวนมาก เพื่อรองรับอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น ขณะที่ผู้บริจาคโลหิตส่วนใหญ่ ก็เชื่อว่าการบริจาคโลหิตถือเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเพื่อช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ยังต้องการรับบริจาคโลหิตทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 1,650 ยูนิต และควรมีโลหิตสำรองไว้คงคลังอย่างน้อยวันละ 3,000 ยูนิต เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย ที่มีทั้งผู้ป่วยผ่าตัด, อุบัติเหตุ, ฟอกเลือดที่มีอยู่จำนวนมากในทุกโรงพยาบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง