นายกฯแจงกระทู้ขายไข่แบบเป็นกิโลกรัม เป็นทางเลือกใหม่

เศรษฐกิจ
27 ม.ค. 54
08:17
18
Logo Thai PBS
นายกฯแจงกระทู้ขายไข่แบบเป็นกิโลกรัม เป็นทางเลือกใหม่

รัฐบาลย้ำแนวทางการจำหน่ายไข่ไก่ในอัตราการชั่งกิโลกรัมเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำระหว่างตอบกระทู้ถามสดว่า ผู้บริโภคสามารถเลือกวิธีการซื้อได้ตามสะดวก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้ถามสดที่นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กระทู้ถามเรื่องปัญหาไข่ไก่ ที่มีการออกมาตรการขายเป็นกิโลกรัมว่า นายสุชาติไม่มีความเข้าใจถึงมาตรการของรัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่ได้บังคับให้ซื้อขายไข่เป็นกิโลกรัม แต่เป็นการเพิ่มช่องทางเลือกใหม่ในการซื้อขายให้กับผู้บริโภค และการเข้าไปแก้ไขปัญหาไข่ก็เป็นการดูต้นทุนทั้งระบบ ตั้งแต่เรื่องอาหารสัตว์ พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ไม่ใช่แค่เรื่องการขายไข่เป็นกิโลอย่างเดียว แต่เฉพาะหน้านี้ได้เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคที่ไม่ติดใจเรื่องของขนาด ไม่ต้องมีต้นทุนเรื่องถาดหรือบรรจุภัณฑ์ แต่หากผู้บริโภคต้องการซื้อแบบเดิมก็สามารถทำได้

ขณะที่นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่า การขายไข่เป็นกิโลกรัมถูกกว่าการขายไข่ไก่แบบเดิม และ ตามตลาดสดก็เริ่มให้ความร่วมมือแล้ว อย่างก็ตามจะมีการประเมินผลตอบรับของประชาชนเมื่อครบ 3 เดือนหากประชาชนตอบรับก็จะดำเนินการต่อ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง